ไม่เกินนี้!เอโต้ ยก โด้R9 คือที่สุดกองหน้า-เมสซี่ คือปัจจุบันและ เอ็มบั๊ปเป้ จะเป็นอนาคต

 

ซามูเอล เอโต้ อดีตตำนานดาวยิงทีมชาติแคเมอรูน และ บาร์เซโลน่า ออกมาเผยยกย่อง โรนัลโด้ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล คือกองหน้าหมายเลข 1 ตลอดกาล และเป็นเพียงคนเดียวที่เหนือกว่าเขา

 

โดย เอโต้ ที่ปัจจุบันรับหน้าที่ แบรนด์แอมบาสเดอร์ขอการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศ กาตาร์เป็นเจ้าภาพ ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกตลอดกาล รวมถึงในปัจจุบัน และในอนาคต รวมไปถึงแข้ง แอฟริกา ที่ดีที่สุดด้วย

 

“นักเตะยอดเยี่ยมของแอฟริกานะเหรอ ? มันเป็นเรื่องยากนะที่จะพูดถึงเรื่องนี้ เพราะมีหลายคนที่ได้แชมป์กับชาติของเขามากมาย รวมไปถึงแข้งที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของแอฟฟริกาที่ผมก็เคยเป็นหนึ่งในนั้น ผมคว้าแชมป์กับทีมชาติมาหลายรายการ สิ่งเหล่านั้นจะเป็นการผสมผสานให้เห็นว่า ดาวเตะแอฟฟริกาคนไหนที่ดีพอที่สุดในยุคนั้นๆ”

 

“ส่วนกองหน้าที่ดีที่สุดตลอดกาล ผมขอยกให้ โรนัลโด้ ฟีร์โอมีโน่ ผมให้ความเคารพเขาและชื่นชอบเขามากๆ หลังจากหมดยุคของเขา ก็มียอดกองหน้าเกิดขึ้นมาอีกมากมายนะรวมไปถึงตัวผมด้วย ส่วนแข้งในปัจจุบันที่ดีที่สุด ผมขอมอบให้ ลีโอเนล เมสซี่ อาจจะมีใครที่กำลังก้าวขึ้นมา แต่ด้วยประสบการณณ์ เมสซี่ ดีที่สุดแล้ว และ คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ ที่วันนี้เป็นสุดยอดดาวรุ่ง และสร้างผลงานสุดยอดในตอนนี้ ผมก็คิดว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ในอนาคตเช่นกัน”

 

“สุดท้ายหากจะให้ผมจัดแนวรุกในฝัน ผมขอเลือก เมสซี่ ,โรนัลดินโญ่ และ โรนัลโด้ แล้วกัน” ตำนานดาวยิงหมอผีกล่าว