ไม่เลิกง่ายๆ! ‘บุฟฟ่อน’ ยันขอเฝ้าเสาต่อไปหลังทำสถิติเทียบเท่า ‘มัลดินี่’

แม้จะทำสถิติเทียบเท่าเพื่อนร่วมชาติในเซเรียอาได้ แต่ บุฟฟ่อน ก็ยังไม่มีความคิดที่จะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพง่ายๆ

 

จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูจอมเก๋าของ ยูเวนตุส เผยว่าตนเองจะยังทำหน้าที่เฝ้าเสาต่อไปและยังไม่เลิกเล่นในเร็วๆนี้แน่นอน หลังเพิ่งทำสถิติอีกอย่างในเกมวันพุธที่ผ่านมา

 

นายทวารวัย 41 ปี ลงเล่นในเกมที่เบี่ยงโคเนรี่เอาชนะ ซามพ์โดเรีย 2-1 เมื่อวานนี้ ซึ่งนี่เป็นเกมที่ 8 ที่เขาลงเล่นให้กับทีมจากตูรินในฤดูกาลนี้ อีกทั้งเกมดังกล่าวยังทำให้เขาลงเล่นในเซเรียอามากที่สุดเทียบเท่า เปาโล มัลดินี่ อดีตแข้งระดับตำนานทีมชาติอิตาลีและเอซี มิลาน ด้วยสถิติ 647 นัด

 

ซึ่งมือกาวชาวอิตาเลี่ยนที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมม้าลายอีกครั้งในซัมเมอร์นี้ ได้เผยว่าตัวเขาเองยังไม่ได้รู้สึกว่าควรแขวนถุงมือในอนาคตอันใกล้เลย โดยกล่าวกับ สกาย อิตาเลียว่า “ผมรู้ว่าตัวเองสามารถอยู่ในช่วงเวลาที่สวยงามร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้ ช่วงเวลายังคงอยู่หลายอย่าง ตราบใดที่ผมสามารถหาคำตอบในสนามได้”

 

‘มันไม่ได้เป็นเป้าหมายสำคัญนักกับการลงเล่นนัดที่ 647 ในเซเรียอา ตอนนี้ แต่ถ้าผมทำมันได้ ผมก็อยากทำมันได้กับยูเวนตุสที่อยู่บนหัวตาราง ผมซื่อสัตย์กับตัวเองและปล่อยให้ชีวิตเต็มเติมตัวมันเอง และแสดงให้เห็นทางต่างๆ สำหรับร่างกายของผมในตอนนี้ ผมคงทำให้ตัวเองลำบากแน่ๆ หากผมเลิกเล่นไปแล้ว”