ไม่เวิร์ค! กัปตัน ‘วูล์ฟส์’ รับไม่โอเคกับการใช้งาน VAR ในตอนนี้

กัปตันทีมหมาป่าออกมาเผยว่าตนเองไม่โอเคและรู้สึกว่าVAR จะช่วยให้เกมลูกหนังดูดีขึ้นเลย

 

คอนเนอร์ โคดี้ กองหลังกัปตันทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน เผยว่าเขาไม่รู้สึกโอเคกับการใช้งาน VAR ในพรีเมียร์ลีกเลย หลังเกมที่ ทีมของเขาบุกไปพ่าย ลิเวอร์พูล 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

VAR ถูกนำมาใช้ในพรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรก แต่นั่นก็สร้างข้อกังขาในการใช้งานอยู่บ่อยครั้งในฤดูกาลนี้ อย่างเช่นในเกมล่าสุด ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ถูกริบประตูคืน เนื่องจากกรรมการมองว่า อดัม ลัลลาน่า ทำแฮนด์บอล ก่อนที่ VAR จะเปลี่ยนคำตัดสินให้เป็นประตู เมื่อภาพช้าโชว์ให้เห็นว่า บอลโดนไหล่ของแข้งชาวอังกฤษ

 

จากนั้น ทีมหมาป่าก็ทำประตูตีเสมอได้ในเวลาต่อมาจาก เปโดร เนโต้ แต่กลับทุกริบประตูคืน เพราะ VAR ชี้ให้เห็นว่า แข้งทีมเยือนล้ำหน้าอยู่ แม้จะเลยมาไม่กี่มิลลิเมตรก็ตาม

 

นั่นทำให้ โคดี้ ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ VAR หลังเกมการแข่งขันว่า มันดูไม่เวิร์คเอาเสียเลย โดยกล่าวกับ สกาย สปอร์ต ว่า “ผมพูดกับ แอนโธนี่ย์ เทยเลอร์ (กรรมการ) ในระหว่างเกม เขาเป็นคนพูดจาดีเลยล่ะ แต่ผมถามอะไรไป กลับไม่ได้คำตอบจริงๆกลับมา”

 

 

“เราคิดว่า ฟาน ไดจ์ค แฮนด์บอล ในจังหวะที่ก่อนทำประตู แต่กรรมการบอกผมว่า เขาอยู่ไกลเกินไป ผมไม่เข้าใจจริงๆ ฟาน ไดจ์ค เป็นคนจ่ายบอลนำไปสู่ประตู มันส่งผลกระทบต่อเกม ผู้คนพูดถึงมัน ผู้คนไม่ชอบมัน ไม่มีใครชอบ ไม่มีใครถามผู้เล่นเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย”

 

“พวกเขานำเสนอตั้งแต่ต้นฤดูกาล และบอกว่าใช้งานอย่างไร แต่มันก็ยังสับสนอยู่ดี ผมไม่อาจเข้าใจได้ คุณไม่ได้คำตอบในสนามเลย เขาไม่ยอมบอกคุณว่า เรากำลังเช็กจุดโทษอยู่นะ, เรากำลังเช็กแฮนด์บอลอยู่, เรากำลังเช็กจังหวะล้ำหน้าอยู่ งั้นใครล้ำหน้าล่ะ? เราไม่รู้เลย งั้นล้ำมากแค่ไหน เราก็ไม่รู้ ไม่มีใครบอกเรา” แข้งวัย 26 กล่าวถึงเรื่องนี้ด้วยสีหน้าจริงจัง