ไม่เสียสักปอนด์! ผอ.ท็อฟฟี่เผยได้ฮาเมสมาจากราชันแบบฟรีๆ

ผู้อำนวยการกีฬาท็อฟฟี่สีน้ำเงินยืนยันว่าพวกเขาได้เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติโคลอมเบียมาแบบไม่ต้องจ่ายค่าตัว

 

มาร์เซล แบรนด์ส ผู้อำนวยการกีฬาของเอฟเวอร์ตัน เปิดเผยว่า ฮาเมส โรดริเกซ ย้ายมาค้าแข้งบนถิ่นกูดิสัน พาร์คแบบไม่มีค่าตัว เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

 

ดาวเตะวัย 29 ปี ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว พร้อมเซ็นสัญญากับท็อฟฟี่สีน้ำเงินเป็นเวลา 2 ปี บวกออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี โดยมีรายงานว่าค่าตัวของแข้งรายนี้อยู่ที่ประมาณ 20-25 ล้านยูโร

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทาง บานฟิลด์ ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัดของฮาเมส ได้ออกมาเปิดเผยว่าดีลนี้เป็นการย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว เนื่องจากพวกเขาไม่ได้รับเงินส่วนแบ่งจากการย้ายทีมของนักเตะตามเงื่อนไข

 

ล่าสุด ตามรายงานจาก Liverpool Echo แบรนด์ส ได้กล่าวในการประชุมสามัญประจำปีของสโมสรว่า  “มันเป็นหนึ่งในตลาดซื้อขายที่ยากที่สุด และแปลกประหลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมา การแพร่ระบาดมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างชัดเจนในตลาดซื้อขายรอบนี้”

 

“เราเสร็จสิ้นตลาดซื้อขายด้วยการมีนักเตะในทีม 27 ราย ซึ่งมากกว่าที่วางแผนไว้นิดหน่อย”

 

“เราได้เซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ 6 ราย เป็นการย้ายทีมแบบถาวร 3 ราย ได้แก่ อัลลัน , ดูกูเร่ และ เบน ก็อดฟรี่ย์ หนึ่งรายได้มาฟรี คือ ฮาเมส โรดริเกซ หนึ่งรายจากการจ่ายเงินชดเชย คือ เอ็นคุนคู และอีกหนึ่งรายเป็นการยืมตัวแบบไม่เสียค่ายืม คือ โรบิน โอลเซ่น”

 

โดยในฤดูกาลนี้ ฮาเมส โรดริเกซ ทำให้กับ เอฟเวอร์ตัน ไปแล้ว 3 ประตู 3 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 12 นัดในพรีเมียร์ลีก