ไม่เอาชัดเจน! กราวิน่า ปธ.บอลเลี่ยนยันอีกเสียงต้านซูเปอร์ลีก

ปธ.ลูกหนังเลื่อน ประกาศลั่นว่าขอต่อต้านการแข่งขันซูเปอร์ลีกที่อาจทำบอลลีกในประเทศ

 

กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ออกมาส่งเสียงต่อต้านการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก และมองว่านี่เป็นการแข่งขันที่อาจทำลายวงการฟุตบอลในยุโรปด้วย

 

เสียงวิพากษ์วิจารณ์ในลักษณะไม่เห็นด้วยเกิดขึ้นทันที หลังศึกซูเปอร์ลีก ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันที่รวมยอดทีมในยุโรปฟาดแข้งกัน และไม่ขึ้นตรงต่อ ยูฟ่า ซึ่งทำให้สโมสรที่แข่งขันรับเงินเข้ากระเป๋าแบบเต็ม ๆ โดยตอนนี้มีทีมลงนามร่วมแข่ง 12 สโมสรแล้ว

 

ทางด้าน สมาพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ก็ออกมาส่งเสียงถึงเรื่องนี้เช่นกัน หลัง กราวิน่า ประธานของสมาพันธ์ได้เข้าร่วมคณะกรรมการบริหารของยูฟ่าใน เมืองมองเทรอซ์ ในวันจันทร์นี้ และยืนยันว่าพวกเขายืนหยัดอย่างมั่นคงในการต่อต้านโครงการซูเปอร์ลีก ซึ่งมี ยูเวนตุส อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน 3 สโมสรในเซเรียอา ที่เข้าร่วมจาก 12 ทีมเหล่านั้น

 

“ผมขอย้ำอีกครั้งว่าเราจะไม่ไปซูเปอร์ลีก การปฏิรูปเพียงอย่างเดียวที่เป็นไปได้คือสิ่งที่เกิดจากข้อเสนอของยูฟ่าในแชมเปี้ยนส์ลีก ความพยายามใด ๆ ที่จะแยกตัวนั้นไม่สามารถทำได้ และทำร้ายวงการฟุตบอลยุโรป” กราวิน่า กล่าว

 

“การเข้าร่วมโครงการนี้ทำให้สโมสรอยู่นอกบริบทที่ FIFA ยอมรับ มรดกทางกีฬาและวัฒนธรรมของการแข่งขันแต่ละรายการแสดงถึงมูลค่าที่เพิ่มสำหรับการแข่งขันระดับนานาชาติ เราต้องการปกป้องผลงานด้านกีฬาและโอกาสสำหรับแต่ละทีมในการไล่ตามความฝันอันยิ่งใหญ่ร่วมกับแฟน ๆ ”

 

“ฟุตบอลเป็นของแฟน ๆ แต่ต้องทำให้ทันสมัย ไม่ทำให้ผิดเพี้ยนไป ฟุตบอลคือการมีส่วนร่วมและแบ่งปัน ไม่ใช่สโมสรชั้นสูงอย่างเดียว”