ไม่โตสักที! รวม 8 วีรกรรมหัวร้อนของเนย์มาร์

 

แม้เวลาจะผ่านมาหลายปีแล้วกับการอยู่ในวงการฟุตบอลของ เนย์มาร์ แต่ความเลือดร้อนของเขาก็ไม่ได้ลดลงเลย ล่าสุดในเกมลีกเอิง ที่เปแอสเช เปิดบ้านพ่าย ลีลล์ ไป 1-0 เจ้าตัวก็มาถูกใบแดงไล่ออกในนาที 90 จากการไปเล่นนอกเกมใส่ ติอาโก้ ฌาโล่ ด้วยการผลัก ก่อนที่ผู้ตัดสินจะมาแจกใบแดงใส่ทั้งคู่ 

 

ซึ่งเรื่องราวก็ยังไม่จบ เพราะระหว่างทางเดินกลับอุโมงค์ ทั้งคู่ก็ไปมีปากเสียงกันต่อจนสต๊าฟและเพื่อนร่วมทีมต้องมาห้ามทัพก่อนเหตุการณ์จะบานปลาย วันนี้ UFA ARENA จะพาไปย้อนดูจังหวะหัวร้อนของสตาร์ชาวบราซิเลี่ยน ที่เคยเกิดขึ้นมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

 

หวิดวางมวยกับ เซเมโด้ ในแคมป์บาร์ซ่า

 

 

ในช่วงปีสุดท้ายของสตาร์ชาวบราซิลกับทัพต่างดาว เจ้าตัวก็เริ่มมีปัญหาพฤติกรรมที่หนักขึ้นจากการที่ไปทะเลาะกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง เนลสัน เซเมโด้ แบ๊คที่เพิ่งย้ายมาสู่ทีมในแคมป์ฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่น ซึ่งเหตุการณ์เกิดมาจากการกระทบกระทั่งกันในสนามเหมือนปกติทั่วไป ก่อนที่แข้งชาวโปรตุกีส จะไปล็อคแขนแนวรุกแซมบ้า ก่อนจะนัวเนียกัน และตัว เนย์มาร์เองก็พุ่งจะไปเอาเรื่องคืนจนเพื่อนร่วมทีมต้องเข้ามาแยกกันให้วุ่น

 

หลังจากนั้นตัว เซเมโด้ ก็ออกมาเคีลยร์ ประเด็นนี้ว่า “มันไม่มีอะไร มันคือเรื่องปกติในสนามซ้อม เราซ้อมกันอย่างเอาจริงเอาจังและเรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ ตอนนี้มันจบลงด้วยดี เราเคลียร์ใจกันหลังจากนั้น ผมขอให้เขาโชคดีกับเปแอสเช” ก่อนที่ เนย์มาร์ จะย้ายออกไปอยู่กับ เปแอสเช จนถึงปัจจุบัน

 

 

ทะเลาะกับแฟนบอลบาร์ซ่าในไนท์คลับ

 

 

อีกหนึ่งเรื่องที่เกิดในช่วงที่เขากำลังมีข่าวย้ายไป เปแอสเช เรื่องนี้ทำให้แฟนบอล บาร์ซ่า ต่างไม่พอใจที่เจ้าตัวจะย้ายออกจากทีมทั้งการตราหน้าว่าเป็นพวกหน้าเงิน หรือ คนทรยศ ต่างๆนาๆ ระหว่างการไปเข้าแคมป์ซ้อมปรีซีซั่นที่ สหรัฐอเมริกา แข้งชาวบราซิเลี่ยนได้ไปเที่ยว ไนต์คลับแห่งหนึ่ง ก่อนโดนแฟนต่างดาวโห่ใส่ จนทำให้เจ้าตัวน็อตหลุดปรี่เข้าไปหาเรื่อง แต่ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็มาห้ามเอาไว้ได้ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์วุ่นวายตามมา

 

แย่งคาวานี่ยิงจุดโทษเมื่อปี 2017

 

PSG star explains how Neymar, Cavani sorted penalty spat - Football365

 

หลังจากได้ย้ายมาที่ยอดทีมเมืองน้ำหอมสมใจอยาก เขาก็มามีปัญหากับเพื่อนร่วมทีมใหม่อย่าง เอดิสัน คาวานี่ทันที เรื่องเกิดขึ้นในเกมลีกที่เอาชนะ โอลิมปิค ลียง 2-0 นาทีที่ 78 ผู้ตัดสินได้เป่าให้เป็นจุดโทษ และด้วยความที่ในตอนนั้น แข้งชาวอุรุกวัยถือเป็นมือสังหารจุดโทษประจำทีม จึงเอาบอลไปตั้งเตรียมยิงตามปกติ แต่เนย์มาร์ก็เข้ามาขอยิงจุดโทษ ซึ่งสุดท้ายแล้ว คาวานี่ก็เป็นคนยิงและพลาดไป

 

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็มีปัญหากระทบกระทั่งกันมาตลอด ทั้งต่อหน้าสื่อและตามข่าวลือที่ถูกปล่อยออกมา ก่อนที่หลังจากนั้น 1 ปี คาวานี่ จะออกมายอมรับว่ามีปัญหากับ เนย์มาร์จริง “มันเป็นเรื่องจริงที่ตอนนั้นผมมีปัญหากับ เนย์มาร์ เรามีการคุยกัน ผมบอกเขาว่าผมคือคนแรกที่อยากให้เขาได้รางวัลส่วนตัว แต่ก็บอกเขาด้วยว่ามันมีเงื่อนไขที่สำคัญอยู่ ซึ่งนั่นก็คือการที่เขาต้องให้ความสำคัญกับเป้าหมายของทีมเป็นอันดับแรก”

 

 

เข้าต่อว่าผู้ตัดสินในเกมฟุตบอลโลก 2018

 

 

นอกจากแฟนบอล และเพื่อนร่วมทีมที่เขาเคยมีปัญหาด้วยแล้ว กับผู้ตัดสิน เนย์มาร์ ก็ไม่เว้น ย้อนไปในช่วง ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี กับ คอสตาริกา เกมดังกล่าวเจ้าตัวก็โดนตามอัดตามปกติ ซึ่งดูเหมือนว่าทางสตาร์แซมบ้าจะไม่พอใจในคำตัดสินของผู้ตัดสินเท่าไรนัก หลังจากสิ้นเสียงนกหวีดครึ่งแรก เนย์มาร์ก็เข้าไปหา บียอนด์ คุยเปอร์ ผู้ตัดสินจากเนเธอร์แลนด์ และทีมงานเพื่อขอคำอธิบาย แต่ท่าทีก็รุนแรงขึ้นเรื่อยๆจน มาร์เซโล่ เพื่อนร่วมทีมต้องมาห้ามทัพ และขอโทษผู้ตัดสินก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลายไปมากกว่านี้

 

 

โพสจวกทีม VAR ในเกม ยูฟ่าจนโดนแบน 3เกม

 

How Neymar reacted to dramatic Man Utd win over PSG in Champions League – PICTURES | Football | Sport | Express.co.uk

 

ย้อนไปในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมที่ เปแอสเช เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่า เนย์มาร์ จะไม่ได้ลงสนามเนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่ก็ยังมิวายหัวร้อน จากเหตุการณ์ที่ทัพปีศาจแดงได้จุดโทษในช่วงทดเจ็บ จนเป็นเหตุให้ทีมดังจากปารีสกระเด็นตกรอบไปอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งหลังจบเกม เนย์มาร์ก็ได้โพสต์อินสตราแกรมว่า “มันน่าอัปยศ ยูฟ่าเอาคน 4 คนที่ไม่ได้รู้เรื่องฟุตบอลเลยมาดูภาพช้าและตัดสินเรื่อง VAR แฮนด์บอลแบบนั้นมันไม่มีหรอก มันจะแฮนด์บอลได้ไงก็หันหลังอยู่? go f*ck yourselves”

 

แน่นอนว่าด้วยความหยาบคายในการวิจารณ์ผู้ตัดสิน ทำให้ทาง ยูฟ่า ตัดสินใจลงโทษดาวดังชาวบราซิลห้ามลงสนามในเกมยุโรป 3 เกม และส่งผลให้เขาไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลถัดมา

 

 

หัวร้อนใส่รุ่นน้องหลังโดนเตะบอลลอดขา

 

Watch petulant Neymar lash out at 19-year-old Weverton after Brazil star is embarrassingly nutmegged

 

ตัดไปที่แคมป์ทีมชาติบราซิล ชุดทำศึก โกปา อเมริกา 2019 ในวันที่ เนย์มาร์ กลายเป็นรุ่นพี่ในทีมแล้วแต่ก็ยังไม่ทิ้งลายความใจร้อน  ซึ่งมันแสดงออกมาเมื่อครั้งที่ เจ้าตัวกำลังลงซ้อมร่วมกับทีมชาติ แบบแบ่งทีม จังหวะที่บอลมาถึง เวเวอร์ตัน กองหลังดาวรุ่งของทีม ดาวดังจากเปแอสเช ก็พุ่งเข้ามาพยายามแย่งบอล แต่ก็โดนรุ่นน้อง แตะบอลลอดขาไปแบบเสียฟอร์ม จนทำให้ เนย์มาร์ เกิดอาการหัวร้อนคว้าตัวแข้งรุ่นน้องจนลงไปนอนกองกับพื้น แถมไม่ได้สนใจจะช่วยดึงขึ้นมาแต่อย่างใด

 

 

ชกแฟนบอลในเกม เฟร้นซ์คัพ 2019

 

Neymar Receives Ban For Punching Fan

 

หลังจากที่เปแอสเช เป็นฝ่ายพ่ายแพ้จุดโทษต่อ แรนส์ในศึก แฟรนซ์คัพ นัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 2019 ฝั่งนักเตะของเปแอสเช ก็ต้องเดินขึ้นไปรับเหรียญรองแชมป์กันตามปกติ แต่ระหว่างนั้น เนย์มาร์ ที่กำลังอยู่ในอารมณ์ของเกมก็ไปมีปากเสียงกับแฟนบอลฝั่งตรงข้ามรายนึง จนจบลงด้วยการที่แข้งแซมบ้าประเคนหมัดใส่แฟนบอลรายดังกล่าว แม้จะไม่มีเหตุการณ์บานปลายต่อจากนั้น แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ เนย์มาร์ โดนแบนไป 8 เกม แถมโดนปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีมชาติบราซิลอีกด้วย 

 

 

ฟาดปากกับ อัลบาโร่ กอนซาเลซ ตั้งแต่ในสนามยันโลกโซเชี่ยล

 

PSG | "Racism No": Neymar accuses Marseille's Álvaro of racism during heated Classique - AS.com

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นมาได้ไม่นานในเกมลีกเอิง ระหว่าง เปแอสเช พบกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ซึ่งช่วงท้ายเกมเกิดการปะทะกันระหว่างนักเตะทั้งสองฝ่ายจนกลายเป็นความชุลมุน นักเตะทั้งสองทีมโดนใบเหลืองกันทั้งคู่ ฝั่งเปแอสเช โดนไป 3 ราย ส่วน มาร์กเซยโดนไป 2 ใบ แต่มวยคู่เอกอยู่ในช่วงที่ เนย์มาร์ไปตบหัว อัลบาโร่ กอนซาเลซ ทำให้เขาโดนใบแดงไล่ออกไป

 

หลังจบเกมแข้งชาวแซมบ้าได้ออกมาเปิดเผยว่าต้นสายปลายเหตุมันมาจากการที่โดนอีกฝั่งเหยียดผิว พร้อมกับทวิตข้อความว่า “ความเสียใจเรื่องเดียวของผม คือผมไม่ได้ต่อยหน้าไอ้หมอนั่น (กอนซาเลซ)”

 

“VAR จับภาพผมง่ายเหลือเกิน ตอนนี้ผมอยากเห็นภาพคนที่เหยียดผมว่าไอ้ลิงลูกโสเภณีบ้าง นั่นคือสิ่งที่ผมอยากเห็น ว่าไง? คุณลงโทษที่ผมไปตบเขา และไล่ผมออก แล้วพวกเขาล่ะ จะโดนอะไร?”

 

แม้ว่าตัวดาวเตะมาร์กเซย จะออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้เหยียดผิว และไม่ใช่คนที่จะทำแบบนั้น แต่หลังจากนั้นนักเตะทั้งสองรายก็ตามกัดตามแซะกันในสื่อออนไลน์เรื่อยมา เรียกว่ากลายเป็นคู่กัดคู่ใหม่ของวงการฟุตบอลเลยทีเดียว แถมบานปลายไปถึงขั้นที่ กอนซาเลซ โดนขู่ฆ่ากันเลยทีเดียว