ไม่ใช่แค่ มิ.ย.! ประมุขลูกหนังสเปนคาด ‘ลาลีก้า’ อาจลากยาวถึงเดือน ก.ย. หรือ ต.ค.

ประมุขลูกหนังแดนกระทิงเผยลาลีก้าอาจแข่งลากยาวในเดือน 9 หรือ 10 ของปี 2020

 

หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน เปรยว่า ศึกลาลีก้า อาจแข่งขันยึดเยื้อในฤดูกาล 2019-20 จนถึงเดือนกันยายน หรือ ตุลาคม เนื่องจากสถานการร์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน

 

ก่อนหน้านี้ รูเบียเลส ยืนยันว่า การแข่งขันในลีกสูงสุดแดนกระทิงจะจบภายในเดือนมิถุนายนแน่นอน แต่การแพร่กระจายของโควิด-19 ในสเปนกลับเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และมีรายงานผู้ติดเชื้อมากกว่า 47,000 รายในวันพุธที่ผ่านมา ทำให้รัฐบาลออกมาสั่งให้ประชาชนกักตัวอยู่ในบ้านอย่างน้อย 14 วัน ขณะที่ลาลีก้าก็ประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด

 

“ไม่มีใครต้องการสถานการณ์ที่เราไม่สามารถกลับมาเริ่มใหม่ได้ในเร็วๆนี้ แต่เป็นไปได้ที่จะมีการเริ่มแข่งอีกครั้งในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม เพราะสถานะของประเทศ และสถานการณ์ของผู้ติดเชื้อ ” ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนกล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 

“หวังว่าผมจะพูดผิด แต่สถานการณ์อื่น ๆ เช่นเกมอื่นๆเป็นไปได้ว่าจะกลับมาหลังจากวันที่ 30 มิถุนายน เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการสูญเสีย [การเงิน] มากมาย แต่เราจะเสนอมาตรการเพื่อลดเวลาเหล่านั้น”

 

นอกจากนี้ รูเบียเลส ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สหพันธ์จะไม่เป็นผู้กำหนดวันกลับมาแข่งขัน และเมื่อถึงช่วงเวลาที่ประเทศได้รับการฟื้นฟูจะเป็นเวลาในการแข่งขันช่วงท้ายของฤดูกาลเอง