ไม่มี ‘ตอร์เรส’! ‘วิดิช’ เผยชื่อ 4 ดาวยิงรับมือยากสุดสมัยอยู่ ‘ผี’

เนมานย่า วิดิช ออกมาเผยชื่อ 4 ศูนย์หน้าที่รับมือได้ยากสุดสำหรับเขาตลอดช่วงเวลาที่ค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก กับ “ปีศาจแดง”

 

อดีตกองหลังชื่อดังชาวเซิร์บ ของ อย่าง เนมานย่า วิดิช ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดเวลาที่เขาค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2006 – 2014 และมีส่วนสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ได้อย่างมากมาย ทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 5 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย

 

อย่างไรก็ตามตลอด 8 ปี ในถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด เนมานย่า วิดิช ต้องรับมือกับสุดยอดศูนย์หน้ามากมายที่เขาต้องเจอกับการเล่นบนลีกสูงสุดเมืองดี นั่นทำให้ล่าสุดอดีตแข้ง “ปีศาจแดง” วัย 37 ปี ได้ออกมายกย่อง 4 กองหน้าตัวเก่งอย่าง ปีเตอร์ เคร้าช์, ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, เซร์คิโอ อเกวโร่ และ หลุยส์ ซัวเรซ คือดาวยิงที่รับมือได้ยากที่สุดสำหรับเขาตลอดช่วงเวลาที่ลงค้าแข้งในถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด

 

อย่างไรก็ตามไม่มีชื่อของ เฟร์นานโด ตอร์เรส อดีตดาวยิงชาวสเปน ของ ลิเวอร์พูล อีกหนึ่งนักเตะที่ดูเหมือนเขาจะแพ้ทางอยู่บ่อยๆเช่นกัน

 

“ตอนแรกที่ผมได้เจอกับ ปีเตอร์ เคร้าช์ ผมไม่เคยเห็นนักเตะที่สูงเกิน 2 เมตร มาก่อนเลยในชีวิต” เนมานย่า วิดิช พูดถึงอดีตศูนย์หน้าร่างโย่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

 

“มันทำให้ผมคิดว่า ‘ว้าว ฉันจะทำงานไงกับนายดีเนี่ย’ ”

 

“สำหรับ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา เขาเป็นคนฉลาดนะ เขาเหมือนสามารถเข้าไปในสมองของกองหลังรับได้เลยละ”

 

“ดร็อกบา  สามารถเล่นงานคุณได้ตลอดทั้งเกม ผมเคยเจอกับเขาบ่อยมากๆ ตอนที่เราทั้งคู่อยู่ในจุดพีคของอาชีพการค้าแข้งพอดี”

 

“ส่วน เซร์คิโอ อเกวโร่ เขารู้เสมอว่าบอลจะมาหาเขาได้ยังไง และตรงไหนที่เขาจะสามารถเล่นงานเราได้”

 

“แต่หากอยู่ในกรอบเขตโทษเขามีสมดุลร่างกายที่ดีมาก มันทำให้เขาโยกเปลี่ยนทางได้อย่างรวดเร็ว และแน่นอนนั่นมันเป็นปัญหาของกองหลังอังกฤษตัวใหญ่ๆ เลยละ”

 

“หลุยส์ ซัวเรซ ทุกอย่างมันเหมือนถูกระเบิดออกมา ผมไม่รู้นะว่าเขามักจะชอบคิดทำอะไรสักอย่าง แต่สิ่งที่เขาทำมันประสบความสำเร็จมากๆ เขาเป็นคนที่มุ่งมั่น และกระหายในการยิงประตู”

 

“เขาวิ่งตลอด 90 นาที เขาเป็นนักเตะที่มีพลังอยู่ในตัวเยอะมากๆ”