ไร้คูมันคุ้มหัว! ฟาน กัลชี้อนาคตเดอ ยองในบาร์ซ่าน่าเป็นห่วง

คูมัน

กุนซือทัพ ‘ออเรนเย่’ กังวลอนาคตของลูกทีมในถิ่น คัมป์ นู หลังไม่ถูกเรียกติดทีมชาติ

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาติฮอลแลนด์ มองว่าอนาคตของ ลุค เดอ ยอง ในต้นสังกัด บาร์เซโลน่า น่าเป็นห่วง หลังมีการเปลี่ยนตำแหน่งกุนซือจนอาจส่งผลต่อการลงเล่น

หอกชาวดัตช์ ถูกยืมตัวจาก เซบีย่า มาใช้งาน 1 ฤดูกาล ในช่วงที่ โรนัลด์ คูมัน ดำรงตำแหน่งนายใหญ่ในคัมป์ นู ทว่าอนาคตของเขาดูไม่แน่นอนทันที หลังเจ้านายคนบ้านเดียวกันโดนปลด และดึง ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานสโมสรอีกคนเข้ามาทำหน้าที่แทน

มีการคาดการณ์ว่า บาร์ซ่า อาจตัดสินใจส่งดาวยิงวัย 31 ปี คืนให้เซบีย่า ก่อนกำหนดในช่วงเดือนมกราคมนี้เลย และนั่นเป็นสิ่งที่ นายใหญ่ทัพ ‘อัศวินสีส้ม’ กังวลด้วย พร้อมเปิดใจถึงสาเหตุที่ไม่เรียก ลุค ติดทีมชาติในเดือนนี้ หลังได้ลงเล่นให้สโมสรเพียง 9 นัด และยิงแค่ลูกเดียวเท่านั้น

“เขากำลังเผชิญสถานการณ์ยากลำบากที่ บาร์เซโลน่า คุณเห็นเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นแล้ว ” ฟาน กัล กล่าวในงานแถลงข่าวเข้าแคมป์ทีมชาติก่อนเตะฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ในสัปดาห์นี้

“ดังนั้นจึงไม่เรียกมาติดทีมในตอนนี้เพราะมันคงดีกว่าในการอยู่ที่สโมสรเพื่อทำความรู้จักเฮดโค้ชใหม่ รักษาร่างกายให้ดีขึ้น และในฐานะกองหน้า คุณต้องมีความรู้สึกว่าคุณสามารถทำประตูได้ แต่ผมไม่เห็นแบบนั้นกับ ลุค เดอ ยอง ที่บาร์เซโลน่าเลย”

บทความที่เกี่ยวข้อง

ชาบี
ความหวังใหม่ : ชาบีกับภารกิจชุบชีวิตบาร์ซ่า