ไร้ปัญหา! รังนิก มั่นใจ โรนัลโด้ เล่นเข้าระบบเกเก้นเพรสซิ่งแน่นอน

ราล์ฟ รังนิก กุนซือคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ จะเล่นเข้ากับระบบเกเก้เพรสซิ่งของเขาอย่างแน่นอน และก็เชื่อว่าดาวเตะโปรตุเกส พร้อมทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของทีมเช่นกัน

โดย รังนิก ซึ่งจะเข้ามารับบทกุนซือขัดตาทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปจนถึงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ขึ้นชื่อเรื่องการทำทีมด้วยรูปแบบการเล่นที่นำสมัยโดยเน้นให้นักเตะทั้งทีมช่วยกันเพรสซิ่ง ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาสำหรับ โรนัลโด้ ที่เคยมีการเก็บสถิติเอาไว้ว่า เป็นกองหน้าที่เพรสซิ่งน้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีก แถมยังอายุปาเข้าไปถึง 36 ปีแล้วด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม รังนิก มองว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาเพราะตัวเขาพร้อมจะปรับสไตล์การทำทีมให้เข้ากับนักเตะที่มีให้เลือกใช้งานอยู่แล้ว โดยระบุว่า “คุณต้องปรับสไตล์ หรือ แนวคิดทางฟุตบอลของตัวเองให้เข้ากับนักเตะที่มีอยู่เสมอ เท่าที่ได้เห็น คริสติอาโน่ ในครึ่งหลังของเกมชนะอาร์เซนอล 3-2) ในวัย 36 ปี เขายังเป็นสุดยอดมืออาชีพ”

 

 

“ผมไม่เคยเห็นนักเตะอายุขนาดเขาที่ร่างกายยังคงฟิตขนาดนั้นมาก่อนเลย เขายังเป็นนักเตะที่สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างง่ายดาย แน่นอนว่า มันเป็นเรื่องของการที่เราจะพัฒนาทั้งทีมได้อย่างไร ไม่ใช่แค่ คริสติอาโน่”

 

 

“เราเล่นอยู่ในลีกที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในโลก ดังนั้นเราต้องการให้นักเตะทุกคนเอาด้วยกับเรา สิ่งที่ผมเห็นจากเขาเมื่อวานนี้ก็คือเขาพร้อมยิ่งกว่าพร้อมที่จะทำเพื่อทีม เพื่อนร่วมทีมของเขาเองก็ต้องทำเหมือนกัน” เดอะโปรเฟสเซอร์กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  เอาอะไรมาพูด! รังนิกเป็นงงหลังมีข่าวได้โบนัสหากเซ็นฮาแลนด์ได้