ไร้พ่าย 19 นัดติด! คูมันงงผลงานดีขนาดนี้ยังมีกระแสไล่ออก

เทรนเนอร์ชาวดัตช์มองว่าไม่มีเหตุผลอะไรให้อาซูลกราน่าปลดเขาออกจากตำแหน่งในอนาคตอันใกล้

 

โรนัลด์ คูมัน กุนซือของบาร์เซโลน่า ยอมรับว่าเขาแปลกใจที่ยังถูกถามเรื่องอนาคตกับเจ้าบุญทุ่ม ทั้งที่ก่อนจะปราชัยต่อ เรอัล มาดริด ในนัดล่าสุด พวกเขาไม่แพ้ใครในลาลีก้ามานานถึง 19 เกม

 

หลังจากพ่ายในศึกเอล กลาซิโก้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ บาร์ซ่า พลาดโอกาสในการขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง โดยปัจจุบันพวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 3 ของตาราง มีแต้มตามหลังทีมจ่าฝูงอย่าง แอตเลติโก มาดริด 2 คะแนน และมีแต้มตามหลังทีมอันดับ 2 อย่าง เรอัล มาดริด คะแนนเดียว ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 8 นัด

 

ขณะที่ในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก อาซูลกราน่าต้องจอดป้ายในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยน้ำมือของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อย่างไรก็ตาม คูมัน มีโอกาสที่จะได้ประเดิมแชมป์แรกกับเจ้าบุญทุ่ม หากสามารถพาทีมเอาชนะ แอธเลติก บิลเบา ในเกมโกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์นี้ได้

 

โดยก่อนเกม มีรายงานว่า คูมัน อาจถูกไล่ออกหากไม่สามารถนำทีมคว้าแชมป์ได้ และเมื่อนายใหญ่วัย 58 ปีถูกถามถึงเรื่องดังกล่าว เขาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า “มันแปลกนิดหน่อยที่ผมต้องมาตอบคำถามแบบนี้ เพราะเราไม่แพ้ใครมา 19 เกมติดต่อกัน”

 

“เราแพ้ไปแค่เกมเดียว และผมจำเป็นต้องพูดเกี่ยวกับอนาคตของผมอีกเหรอ? บางทีผมคงต้องยอมรับเรื่องนี้ ผมยังมีสัญญาอีก 1 ปี ผมรู้ว่ามันเป็นความกดดันครั้งใหญ่ และผมสามารถรับมือกับมันได้ แต่บางครั้งมันก็แปลกนิดหน่อย”

 

สำหรับ คูมัน ก้าวเข้ามากุมบังเหียน บาร์ซ่า แทนที่ กีเก้ เซเตียน ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีก่อน ด้วยสัญญา 2 ปี