ไวรัสทำพิษ! เซบาญอส รับไม่ชัวร์อนาคตกับปืนใหญ่

กองกลางเลือดกระทิงอยากอยู่เป็นแข้งกันเนอร์สต่อไป แม้สถานการณ์ตอนนี้ยังไม่ชัดเจน

 

ดานี่ เซบาญอส กองกลางจอมพริ้วของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่ายังไม่แน่ใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป พร้อมเปิดใจว่าอยากเป็นคนสำคัญในทีม ไม่ว่าเขาจะเล่นให้สโมสรไหนก็ตาม

 

แข้งชาวสแปนิช ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาเล่นให้ ปืนใหญ่ ด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาล เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาของเขาในอังกฤษไม่ค่อยราบรื่นนัก เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่รบกวนอยู่บ่อยครั้งในฤดูกาลนี้ จนมีข่าวย้ายทีมในตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

แม้จะสลัดอาการบาดเจ็บจนกลับมาเป็นตัวหลักในทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ได้ในเวลาต่อมา การแข่งขันพรีเมียร์ลีกก็ถูกเลื่อนออกไปอย่างน้อยจนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้จนทำให้ปิดฤดูกาลช้ากว่ากำหนด ซึ่งส่งผลต่อ แข้งวัย 23 ปี ที่จะหมดสัญญายืมตัวกับทีมในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ตกอยู่ในสถาการณ์ที่ไม่แน่นอน

 

“ผมจะหมดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ แต่ผมก็อยากเล่นให้ อาร์เซน่อล ต่อไป (เมื่อฟุตบอลกลับมาแข่งต่อ) ผมไม่รู้เลยจริงๆ (ว่าจะเป็นอย่างไรหลังสัญญายืมตัวของเขาสิ้นสุดลงในทางเทคนิค)” เซบาญอส กล่าวกับ El Chiringuito de Jugones รายการโทรทัศน์ในบ้านเกิด

 

“มันคงไม่มีความรับผิดชอบเท่าไหร่ที่ผมจะพูดอนาคตของตัวเองอยู่ฝ่ายเดียว สิ่งที่สำคัญที่สุดก็จะเป็นที่สิ่งที่สำคัญสำหรับทีมใหม่ของผมเช่นกัน ผมย้ายมา อาร์เซน่อล เพื่อจะเป็นผู้เล่นคนสำคัญ แต่เดือนล่าสุดที่ผ่านมามันกลับหายไปหมดเลย (เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19)”

 

สำหรับผลงานของ เซบาญอส ในฤดูกาลนี้ เขาลงเล่นไป 14 นัดในพรีเมียร์ลีก พร้อมกับทำไป 2 แอสซิสต์ให้ เดอะ กันเนอร์ส แต่ยังไม่สามารถทำประตูแรกในลีกได้