ไว้พลิกเกม! ‘แม็คก้า’ แนะ หงส์ควรคว้า ‘คูตี้’ กลับรัง

ตำนานแข้งหงส์แนะนำทีมเก่าให้คว้าตัว คูตี้ กลับมาเล่นในแอนฟิลด์อีกครั้ง เพื่อเพิ่มมิติในเกมรุก

 

สตีฟ แม็คมานามาน อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล แนะนำอดีตสังกัดให้คว้าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิลเลี่ยน กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง เพื่อตัวพลิกเกม หลังขายให้กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์ เมื่อ 2 ปีก่อน

 

คูตี้ ไม่สามารถทำผลงานได้โดดเด่นนับตั้งแต่บอกลาถิ่นแอนฟิลด์ ซึ่งปัจจุบันกำลังค้าแข้งในเยอรมัน กับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัว โดยยิงไป 7 ประตู จากการลงเล่น 26 นัดในฤดูกาลนี้

 

ขณะที่ หงส์แดง ทีมเก่ากำลังบินสูงรั้งอันดับหนึ่งในพรีเมียร์ลีก แต่อดีตผู้เล่นของสโมสรอย่าง แม็กก้า เชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ควรดึง แข้งงวัย 28 ปี กลับมาโชว์ฝีเท้าในอังกฤษอีกครั้ง เนื่องจากเชื่อว่าเขาจะเป็นตัวพลิกเกมให้กับทีม ยามเจาะแนวรับคู่แข่งไม่ได้

 

“มันอาจเป็นไปได้ที่ พวกเขาเลือกที่จะคว้า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับมาร่วมทีม” อดีตแข้งชาวผู้ดี กล่าวกับ HorseRacing.net “ผมไม่ว่าอะไร หาก คูตินโญ่ จะกลับมา เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่มันก็ขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจ ถ้าหากพวกเขาสามารถคว้า คูตินโญ่ กลับมาด้วยราคาที่สมเหตุสมผล และขายนักเตะที่ไม่ได้ลงเล่น 2-3 คน มันอาจจะได้ผลก็ได้”

 

“มีข่าวลือว่า เชอร์ดาน ชากิรี่ อาจลาทีมหลังท้ายฤดูกาลนี และ อดัม ลัลลาน่า ก็อยากลงเล่นมากกว่านี้ ถ้ายังมีที่ว่างอยู่ ผมอยากให้ดึงคูตินโญ่กลับมา เขาจะเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมสำหรับลิเวอร์พูล เขาเป็นผู้เล่นประเภทที่แผน A ไม่ได้ผล เขาสามารถเปลี่ยนเกมได้”