ไหวไหม ‘โค้ชเบ้’! ‘กิเลน’ บุกทั้งเกมพ่าย ‘ประจวบ’ คาบ้าน 0-1

ผลฟุตบอล ไทยลีก 1 คู่สำคัญระหว่าง เอสซีจี เมือง ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า เอสซีจีสเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ พีที ประจวบ เอฟซี เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

เริ่มเกมมาเป็นทางฝั่ง เจ้าบ้านที่ครองบอลเหนือกว่าตามคาด และมาได้ลุ้นก่อนนาทีที่ 15 จากจังหวะยิงไกลของแบ็คขวาตัวใหม่ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แต่บอลยังไปฟุ่งไปติดเซฟ ณัฐพงษ์ ขจรมาลี  ปัดทิ้งข้ามคานออกไปอย่างหวุดหวิด

 

กระทั้งนาที่ที่ 27 ทีมเยือน ประจวบ มาได้ลูกจุดโทษ จากบอลสวนกลับเร็วและเป็น มัทเธอุส อัลเวส กระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษก่อนโดน ศุภนันท์ บุรีรัตน์ เสียบล้มลงไป และเป็น แฮริสัน ไคออน ที่สังหารลูกนี้ผ่านมือ ดัง วาน ลัม นายทวาร “กิเลนผยอง” เข้าไปทำสกอร์ออกนำให้ทีมเยือน 0-1 ช่วงเวลาทีเหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ก่อนจบกันไปด้วยสกอร์นี้

 

ครึ่งหลังเริ่มมาเจ้าถิ่น เอสซีจี เมือง ยูไนเต็ด เดินเครื่องเต็มที่เพื่อจะเอาประตูคืนให้ได้ จนเกือบมาทำได้อีกครั้งนาทีที่ 65 จากจังหวะจ่ายบอลทะลุช่องมาให้ อ่อง ธู ได้โอกาสยิงโล่งหน้ากรอบแต่เจ้าตัวซัดข้ามคานออกไปอย่างน่าผิดหวัง อีกไม่กี่นาทีต่อมาจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา งัดบอลข้ามแนวรับ ประจวบ มาให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้ยิงโล่งๆอีกครั้งแต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไปเหมือนเดิม

 

เกมเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย อดิศักดิ์ ไกรษร เกือบจะทำประตูให้เจ้าบ้านได้อีกครั้ง จากการจ่ายทะลุช่องของ ธีรศิลป์ แดงดา มาให้โล่งๆหน้าประตู แต่เจ้าตัวยิงหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดายอีกครั้ง

 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมืองทอง พยายามบุกหนักเพื่อเอาประตูคืนให้ แต่ต้องชมว่าทีมเยือนตั้งรับกันได้อย่างยอดเยี่ยม จบเกม พีที ประจวบ เอฟซี บุกมาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น 0-1 เก็บสามคะแนนของซีซั่นได้สำเร็จ