ไฮย์เกส ชี้! ซาเน่ ยังไม่ใช่แข้งท็อปคลาสค่าตัวแพงเกินจริง

อดีตกุนซือ เสือใต้ชี้ ลีรอย ซาเน่ ยังไม่ใช่นักเตะระดับท็อป และมีค่าตัวแพงเกินจริง

 

จุปป์ ไฮย์เกส อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ชี้ ลีรอย ซาเน่ ยังไม่ใช่นักเตะระดับท็อป และมีค่าตัวที่แพงเกินไป  

 

ก่อนหน้านี้ ลีรอย ซาเน่ ปีกตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บาเยิร์น มิวนิค อย่างต่อเนื่อง หลังเจ้าตัวถือเป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพของยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรีย ช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้

 

อย่างไรก็ตาม จุปป์ ไฮย์เกส อดีตกุนซือทีม “เสือใต้” ชุดแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน 4 สมัย ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า สำหรับเขาเอง ลีรอย ซาเน่ ยังไม่ใช่ผู้เล่นในระดับท็อป และมีค่าตัวไม่สมเหตุสมผลกับที่ทางฝั่ง “เรือใบสีฟ้า” ตั้งไว้สูงถึง 100 ล้านปอนด์

 

 

“สำหรับผมเขายังไม่ได้พัฒนาตัวเองถึงขึ้นกลายเป็นนักเตะระดับท็อปหรอกนะ” จุปป์ ไฮย์เกส ให้สัมภาษณ์กับ Bild สื่อท้องถิ่นเมืองเบียร์

 

“ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่อยู่ระหว่างทางแยกนะ เขาจะทำงานหนักเพื่อตัวเอง หรือรักษาความเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์พิเศษต่อไป?”

 

“เขาพร้อมแล้วสำหรับการก้าวไปอีกขั้นที่ใหญ่กว่า เพราะมันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงพรสวรรค์ของเขาได้ในชั่วพริบตา แต่ผมบอกกับทุกคนอยากตรงไปตรงมาได้เลยว่า ผมไม่คิดว่าค่าตัวของเขามันสมเหตุสมผลเท่าไหร่”

 

สำหรับ ลีรอย ซาเน่ ตลอดซีซั่น 2019/2020 ลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแค่เกมเดียวเท่านั้นในศึกคอมมูนิตี้ชิลด์ ที่ดวลจุดโทษเอาชนะ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว ก่อนได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าจากแมตช์ดังกล่าว ส่งผลให้ต้องพักยาวกว่า 7 เดือน และยังไม่ได้ลงเล่นอีกเลยจนถึงตอนนี้