รอบสาม! มายอร์ก้าเตรียมยืมคุโบะจากชุดขาวอีก 1 ซีซั่น

คุโบะ

เรอัล มายอร์ก้า เตรียมดึง ทาเคฟุสะ คุโบะ ไปร่วมทัพด้วยสัญญาเป็นรอบที่ 3 ช่วงหน้าร้อนนี้

แนวรุกทีมชาติญี่ปุ่น ย้ายจาก เอฟซี โตเกียว มาอยู่กับ “ราชันชุดขาว” ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2019 อย่างไรก็ตามเขายังไม่เคยได้รับโอกาสลงสนามกับสโมสรแม้แต่นัดเดียว และถูกปล่อยยืมตัวต่อเนื่องตลอด 3 ซีซั่นที่ผ่านมา ไปอยู่กับทั้ง เรอัล มายอร์ก้า 2 ครั้ง, บียาร์เรอัล และ เกตาเฟ่

โดยสาเหตุที่ทำให้กองกลางตัวรุกจากแดนปลาดิบยังไม่ได้รับโอกาสกับ “โลส บลังโกส” เนื่องจาก ลาลีกา สเปน กำหนดการลงทะเบียนนักเตะนอกยุโรป ได้แค่เพียง 3 คน เท่านั้น ซึ่งสำหรับทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ โควตาดังกล่าวเป็นของสามแข้งบราซิล อย่าง เอแดร์ มิลิเตา, โรดรีโก้ โกเอส และ วินิซิอุส จูเนียร์

คาดการณ์ว่า ฤดูกาลหน้า 2022/2023 เรอัล มาดริด พร้อมที่จะปล่อย ทาเคฟุสะ คุโบะ ไปเล่นกับต้นสังกัดอื่นแบบยืมตัวอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ เรอัล โซเซียดาด คือทีมที่สนใจคว้าดาวเตะวัย 21 ปี เสริมทัพ

ล่าสุดมีรายงานว่า เรอัล มายอร์ก้า เป็นอีกหนึ่งทีมที่ต้องการยืมตัว ทาเคฟุสะ คุโบะ เป็นรอบที่ 3 เช่นกัน หลังครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเจ้าตัวทำผลงานยอดเยี่ยม ด้วยการลงเล่น 31 นัดรวมทุกรายการ พร้อมกับยิง 2 ประตู

หากนับรวมสองครั้งที่ ทาเคฟุสะ คุโบะ ไปเล่นกับ เรอัล มายอร์ก้า เขาลงสนามให้กับสโมสรไปแล้ว 66 นัดรวมทุกรายการ ยิง 6 ประตู พร้อมกับทำ 8 แอสซิสต์

 

เอเชียน คัพ