คนที่รอมานาน! คีนเชื่อผีคิดถูกแต่งตั้ง เทน ฮาก คุมทีม

เทน ฮาก

รอย คีน อดีตตำนานกองกลางชาวไอร์แลนด์ เชื่อมั่นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจถูกต้องที่แต่งตั้ง เอริค เทน ฮาก เข้ามาเป็นเฮดโค้ชของสโมสร

กุนซือชาวดัตช์ ย้ายจาก อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม เข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของยอดทีมเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ก่อนเริ่มพาทีมทำผลงานยอดเยี่ยมชึ้นเรื่อยๆ และขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ของตาราง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล 11 คะแนน หลังผ่านไปแล้ว 20 นัด

นอกจากนั้นพวกเขายังอยู่บนเส้นทางของการลุ้นแชมป์ฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ อีกหนึ่งรายการ ซึ่งล่าสุด ‘ปีศาจแดง’ เพิ่มเปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง เรดดิ้ง ในเกมรอบที่ 4 เมื่อคืนวันเสาร์

ล่าสุดทางฝั่ง รอย คีน อดีตตำนานกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า ทีมเก่าของเขาตัดสินใจถูกต้องที่เลือก เอริค เทน ฮาก เข้ามาเป็นกุนซือ

“เขาเหมาะสมมาก” รอย คีน เผยกับ ITV Sport

“มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมตอนเขาเข้ามาเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แน่นอนว่าด้วยปัญหามากมายในปีที่แล้วกับผู้จัดการทีม, กุนซือชั่วคราวที่ย้ายออกไป และเขามีเงินใช้สำหรับเสริมทัพ”

“เขามีขุมกำลังที่ดี และพัฒนาขึ้นมาก สไตล์การจัดการทีมของเขา, แน่นอนเขาเป็นชาวดัตซ์ เขามีความเย่อหยิ่ง, มีความมั่นใจสูง พวกเขามีโมเมนตัมเยอะมาก”

“นั่นเป็นเหตุผลที่ดี ผมคิดว่าเขาส่งข้อความที่ดีพร้อมกับ 11 ตัวจริง (เกมพบ เรดดิ้ง) พวกเขารักษาโมเมนตัม และพยายามทำสิ่งนั่นต่อไป แน่นอนพวกเขายังคงมีลุ้นครบทั้ง 4 ถ้วย เพราะฉะนั้นมันสำคัญที่พวกเขาต้องรักษาโมเมนตัมต่อไป”

 

หงส์แดง