เมอร์สันฟันธงปืนใหญ่ถึงแชมป์ลีกหลังพลิกนรกชนะบอร์นมัธ

เมอร์สัน

พอล เมอร์สัน อดีตตำนาน อาร์เซน่อล และกูรูฟุตบอลอังกฤษ เชื่อมั่นว่า ทีมเก่าของเขามีโอกาสคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้ หลังเพิ่งพลิกนรกแซงชนะ เอเอฟซี บอร์นมัธ ในเกมนัดล่าสุด

ยอดทีมนอร์ธ ลอนดอน ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของตาราง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป หลังเกมล่าสุดที่พวกเขาเปิดรังเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เอเอฟซี บอร์นมัธ แม้ครึ่งจะถูกออกนำก่อนถึง 2-0 ทว่าครึ่งหลังพวกเขาเร่งเครื่องก่อนมาได้ประตูแซงชนะ 3-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายจากการยิงของ รีส เนลสัน

ชัยชนะนัดดังกล่าวส่งผลให้ “เดอะ กันเนอร์ส” เก็บไปแล้ว 63 คะแนน จากการลงสนาม 26 นัด นำหน้าอันดับ 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 คะแนน

ล่าสุด พอล เมอร์สัน อดีตตำนาน อาร์เซน่อล และกูรูฟุตบอลบนเกาะอังกฤษ เชื่อมั่นว่า ทีมเก่าของเขามีโอกาสที่ดีที่จะคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 19 ปี

“ผมคิดว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์ลีก พวกเขาแค่ต้องเดินหน้าต่อไปและไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะแพ้ นั่นคือชัยชนะติดต่อกัน 4 เกม ไปแล้ว (ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ)”

“พวกเขาเคยตามหลัง วิลล่า 1-0 ตั้งแต่ 10 นาทีแรก ซึ่งตอนนั้นพวกเขาไม่ชนะมา 3 เกมติดต่อกัน รวมถึงเกมที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่พวกเขาก็กลับมาได้”

“พวกเขายอดเยี่ยมมาก และอีก 3 เกมข้างหน้า จะเป็นการชี้ชะตาสำหรับผม หากชนะทั้งหมด ผมไม่เห็นว่าทำไมพวกเขาจะคว้าแชมป์ลีกไม่ได้

สำหรับโปรแกรมของ อาร์เซน่อล 3 นัดต่อไป ในลีก จะต้องพบ ฟูแล่ม (เยือน), คริสตัล พาเลซ (เหย้า) และ ลีดส์ ยูไนเต็ด (เหย้า)

 

ซาบิตเซอร์