ดาลิชเผยหากชนะฟ้าขาวคงเป็นเกมยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาตร์โครเอเชีย

โครเอเชีย

ซลัตโก้ ดาลิช เฮดโค้ชทีมชาติโครเอเชีย เผยว่า หากทีมของเขาเอาชนะ อาร์เจนติน่า ในศึกฟุตบอลโลก 2022 มันจะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศ

ทีม “ตรารุก” เคยสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในฟุตบอลโลก เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เมื่อพวกเขาทะลุเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศ ก่อนแพ้ ฝรั่งเศส จบแค่เพียงรองแชป์เท่านั้น แต่นับเป็นความสำเร็จที่น่าภูมิใจไม่น้อสำหรับพวกเขา

ส่วนฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ แม้ผลงานช่วงเริ่มต้นอาจกระท่อนกระแท่นไปบ้าง แต่พวกเขากลับทำผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ ในเกมรอบน็อคเอ้าท์ ทั้งการเอาชนะ ญี่ปุ่น และ บราซิล ก่อนผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกซึ่งพวกเขาต้องพบกับอีกหนึ่งทีมเต็งแชมป์อย่าง อาร์เจนติน่า

“หากเราชนะในวันพรุ่งนี้ มันจะกลายเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ของ โครเอเชีย” ซลัตโก้ ดาลิช เผย

“มันเป็นหนึ่งในแมตช์ที่สำคัญและสำคัญที่สุดสำหรับเรา หลังผ่านไปแค่เพียง 4 ปี จากความซ้ำสำเร็จครั้งที่แล้ว มันจะเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับทีมชุดใหม่ ซึ่งมันยอดเยี่ยมาก และผมเชื่อว่ามันจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่”

“เราเป็น 1 ใน 4 ทีมที่ดีที่สุดในโลก นั่นคือความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาสำหรับ โครเอเชีย มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากกับการเป็น 4 ทีม ที่ดีที่สุดในฟุตบอลโลก 2 สมัยติดต่อกัน”

“เราต้องการมากกว่านั้น เรากำลังเจอกับสุดยอดทีมอย่าง อาร์เจนติน่า ยอดทีมที่นำทัพโดย ลิโอเนล เมสซี่ พวกเขามีแรงจูงใจสูงมากและอยู่ภายใต้ความกดดันมากกว่า โครเอเชีย ในเวลานี้”

 

มาดริด