ต้องจับตามอง! ธีรศักดิ์ เผยพิมาย อนาคตดาวยิงตัวความหวังคนใหม่ทัพช้างศึก

ธีรศักดิ์

กราฟชีวิตและเส้นทางการค้าแข้งฟุตบอลอาชีพขอดาวยิงอนาคตไกลอย่าง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กำลังพุ่งขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่เขาแจ้งเกิดกับ พราม แบงค็อก ก่อนถูกดึงตัวมาอยู่ การท่าเรือ เอฟซี และเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

ปฏิเสธไม่ได้ว่า แข้งวัย 19 ปี กำลังถูกจับตามองไม่น้อย หลังเขาเพิ่งระเบิดฟอร์มเก่งยิง 2 ประตู พาทัพ “ช้างศึก” เอาชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

โดยวันนี้ UFA ARENA จะขอไปทำความรู้จักกับ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ให้มากขึ้นกว่า และดูว่าอนาคตของแข้งรายังกล่าวจะไปได้ไกลแค่ไหนบนเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

 

เทพฟุตบอลนักเรียนขาสั้น

ต้องยอมรับว่า หัวหอกอนาคตไกลวัย 19 ปี อย่าง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กำลังถูกพูดถึงและจับตามองอย่างมาก ณ เวลานี้ ซึ่งก่อนที่จะกลายมาเป็นดาวรุ่งความหวังดวงใหม่ของทัพ “ช้างศึก” เขาเคยเป็นเทพฟุตบอลนักเรียนขาสั้นมาก่อน

ธีรศักดิ์ เริ่มต้นความฝันการเป็นนักฟุตบอลด้วยการเข้าไปอยู่กับสถาบันชั้นนำอย่าง “สุรศักดิ์มนตรี” ซึ่งเป็นที่ที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ และสร้างชื่อของตัวเองขึ้นมาจากการเล่นบอลระดับนักเรียน

โดยการแข่นขันที่ ธีรศักดิ์ ทำผลงานโดดเด่นสุด คือการลงเล่นรายการ ฟุตบอล 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี ซึ่งเขาครองตำแหน่งดาวซันโว พร้อมกับพา สุรศักดิ์มนตรี คว้าแชมป์ได้สำเร็จ รวมถึงถ้วยฟุตบอลกรมพลศึกษา อีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ และนั่นเองถือเป็นกุญแจสำคัญที่เปิดทางให้เจ้าตัวมีโอกาสเซ็นสัญญาอาชีพกับสโมสร พราม แบงค็อก ทีมระดับไทยลีก 3

 

ระเบิดฟอร์มเก่ง ไทยลีก 3

อดีตกองหน้าจาก “สุรศักดิ์มนตรี” เริ่มต้นการเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับ พราม แบงค็อก ในศึก มังกรฟ้า ลีก หรือไทยลีก 3 และโชว์ผลงานได้อย่างร้อนแรง ซึ่งนั่นทำให้เขากลายเป็นดาวรุ่งที่ถูกจับตามอง

ตลอดช่วงเวลากับทีม “สายฟ้านกอินทรีย์” ธีรศักดิ์ สร้างสถิติอันยอดเยี่ยมเอาไว้มากมาย โดยเฉพาะการเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำแฮตทริกในศึกไทยลีก 3 ด้วยวัยแค่เพียง 18 ปี 23 วัน หลังเจ้าตัวซัดคนเดียว 3 ประตู พาทีมเอาชนะ ธนบุรี ยูไนเต็ด 3-2

ธีรศักดิ์ ย้ายอยู่กับ พราม แบงค็อก เมื่อปี 2020 ก่อนยิงไปทั้งหมด 13 ประตู จากการลงสนาม 31 นัด ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมส่งผลให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2022 รอบคัดเลือก พร้อมกับการได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรระดับแถวหน้าของเมืองไทย อย่าง การท่าเรือ เอฟซี

 

แบกอายุติดทีม U23 ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

ด้วยวัยแค่เพียง 19 ปี ทว่าจากผลงานอันโดดเด่นของ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กับ พราม แบงค็อก ส่งผลให้เขาถูก “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ เรียกติดทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2022 รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย

โดย ธีรศักดิ์ มีโอกาสลงสนามตั้งเกมแรกที่ “ช้างศึก” เสมอกับ มองโกเลีย 1-1 ก่อนที่นัดถัดมาเขาสามารถทำแอสซิสต์พาทีมเอาชนะ ลาว 3-0 ซึ่งมีส่วนช่วยพาทีมชาติไทย ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามในการแข่งขันรอบสุดท้าย เขายังต้องลุ้นว่าจะมีชื่อติดทีมหรือไม่ เนื่องจากบรรดาแกนหลักของทีมชุดนี้น่าจะกลับมามีชื่ออีกครั้ง โดยเฉพาะตำแหน่งกองหน้าซึ่งมีนักเตะอย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา รวมถึง จูด ซุ่นทรัพย์-เบลล์ หัวหอกดาวรุ่งจากทีมเยาวชน เชลซี ซึ่งอาจถูกเรียกมาร่วมทีมเช่นกัน

 

ความท้าทายกับ การท่าเรือ เอฟซี

ต้องยอมรับการขยับจากไทยลีก 3 มาเล่นกับสโมสรใหญ่อย่าง การท่าเรือ เอฟซี ของ “เจ้าต้น” จะถูกจับตาจากแฟนบอลไม่น้อย แต่มันก็อาจเป็นดาบสองคมที่สร้างแรงกดดันมหาศาลให้กับเขาเช่นกัน

นอกจากผลงานส่วนตัวที่เขาต้องพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงในถิ่น แพท สเตเดี้ยม เขายังต้องสู้กับเพื่อนร่วมทีมในตำแหน่งเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นต่างชาติอย่าง เนลสัน โบนีญ่า รวมถึงสองนักเตะไทย ที่เพิ่งเข้ามาอยู่กับ “สิงห์เจ้าท่า” เช่นกัน ทั้ง อดิศักดิ์ ไกรษร และ เจนภพ โพธิ์ขี

เพราะฉะนั้นนี่จะเป็นอีกหนึ่งบนพิสูจน์ครั้งสำคัญของเจ้าหนูดาวยิงวัย 19 ปี ว่าจะสามารถระเบิดฟอร์มเก่งกับ การท่าเรือ และการลงเล่นบนลีกสูงสุดของเมืองไทย ได้หรือไม่

 

ถูกยกเปรียบเทียบ ธีรศิลป์ แดงดา

ปฎิเสธไม่ได้ว่า หัวหอกทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รายนี้ คือหนึ่งในดาวรุ่งซึ่งกำลังถูกจับตามองมากที่สุด และยิ่งไปกว่านั้นคือการที่เขาถูกหลายคนยกไปเปรียบเทียบกับสุดยอดดาวยิงทัพ “ช้างศึก” อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ด้วยสไตล์การเล่นพรสวรรค์ที่ม่ต่างกัน

นอกจากรูปร่างหน่วยก้านที่คล้ายกันแล้ว สไตล์ศูนย์หน้าที่มีความเฉียบคม, มีความเร็ว และเต็มเปี่ยมด้วยพละกำลัง นั่นทำให้หลายคนเมื่อเห็นกองหน้าวัย 19 ปี อดไม่ได้ที่จะคิดถึงอดีตหัวหอกระดับ ลาลีกา สเปน และ เจ ลีก อย่าง ธีรศิลป์

หลังจากนี้เราคงต้องมารอดูกันว่า ธีรศักดิ์ เผยพิมาย จะทำผลงานยอดเยี่ยมได้แบบเดียวกับรุ่นพี่อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา หรือไม่ ซึ่งหากว่าเขาทพได้สำเร็จ แน่นอนว่าเจ้าตัวจะกลายเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญและความหวังคนใหม่ของทีมชาติไทย ในอนาคตแน่นอน