บิ๊กโปรเจ็กต์! มอนซ่าหวังรวบดิบาล่า-อิคาร์ดี้ช่วยทีมประเดิมลุยเซเรีย อา

ดิบาล่า

มอนซ่า ทีมน้องใหม่ กัลโช่ เซเรีย อิตาลี พร้อมร่วมวงล่าตัวสองนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์อย่าง เปาโล ดิบาล่า และ เมาโร อิคาร์ดี้

ทีมของกุนซืออย่าง โจวานนี่ สตรอปป้า จบอันดับ 4 ในศึก เซเรีย บี ฤดูกาลที่แล้ว ก่อนเอาชนะ ปิซ่า เกมเพลย์ออฟเลื่อนชั้น ด้วยสกอร์รวมสองนัด 6-4 ขยับขึ้นมาเล่นบน กัลโช่ เซเรีย อา ครั้งแรกของสโมสรได้สำเร็จ

โดยปัจจุบัน “เบียงโครอสซี” มี ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี มหาเศรษฐีชาวอิตาลี และอดีตบิ๊กบอส เอซี มิลาน เป็นเจ้าของสโมสร ซึ่งเข้ามาเทคโอเวอร์ตั้งแต่เมื่อปี 2018 ก่อนพาทีมเลื่อนชั้นจาก เซเรีย ซี ขึ้นมาเล่น เซเรีย อา ในระยะเวลาแค่เพียง 4 ปี เท่านั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า มอนซ่า วางแผนใหญ่ในการคว้าสองนักเตะระดับท็อปอย่าง เปาโล ดิบาล่า และ เมาโร อิคาร์ดี้ เข้ามาเสริมทัพ และช่วยทีมลุยลีกสูงสุดแดนมักกะโรนีฤดูกาลหน้า

จากรายงานระบุว่า อาเดรียโน่ กัลเลนี่ ผู้อำนวยการสโมสร ได้เริ่มติดต่อไปยังเอเยนต์ของนักเตะทั้งสองคน เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการย้ายมาเล่นยังถิ่น สตาดิโอ เบียนอัลโต้ ในฤดูกาล 2022/2023

สำหรับ เปาโล ดิบาล่า เพิ่งกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ หลังสัญญาหมดลงกับ ยูเวนตุส เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ส่วน เมาโร อิคาร์ดี้ แม้ยังเหลือสัญญาอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จนถึงปี 2024 ทว่าเจ้าตัวมีโอกาสย้ายทีมเช่นกัน เนื่องจากเขาไม่ได้เป็นตัวจริงในทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

 

ลาซิโอ้