ถึงเวลาสมควร! เบลประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในวัย 33 ปี

เบล

แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ ด้วยวัยแค่เพียง 33 ปี

อดีตปีกตัวเก่ง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ เรอัล มาดริด เพิ่งเสร็จภารกิจรับใช้ทีมชาติเวลส์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ซึ่งทีมของเขาต้องตกแค่เพียงรอบแรกเท่านั้น

ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้นเมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว เจ้าตัวเพิ่งเซ็นสัญญาย้ายไปค้าแข้งกับ ลอสแอนเจลิส เอฟซี ในศึก เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐอเมริกา พร้อมตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการอำลาวงการฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง

ก่อนล่าสุด แกเร็ธ เบล ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดยุติดเส้นทางการค้าแข้งอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว แม้เจ้าตัวเพิ่งอายุแค่เพียง 33 ปี เท่านั้น

“ภายหลังการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว ผมขอประกาศรีไทร์จากฟุตบอลระดับสโมสรและทีมชาติทันที” แถลงการณ์จาก แกเร็ธ เบล บนทวิตเตอร์ส่วนตัว

“ผมรู้สึกโชคดีอย่างเชื่อเหลือเชื่อที่ได้ทำตามความฝันด้วยการเล่นกีฬาที่ผมรัก ซึ่งมันทำให้ผมมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต สำหรับผมแล้วจุดสูงสุดของช่วงเวลา 17 ฤดูกาล มันไม่สามารถมีอะไรมาทดแทนได้ ไม่สำคัญว่าบทต่อไปของผมนั้นจะเป็นอย่างไร”

“นับตั้งแต่สัมผัสแรกกับ เซาธ์แฮมป์ตัน จนสัมผัสสุดท้ายกับ แอลเอ เอฟซี และทุกสิ่งทุกอย่างระหว่างนั้น ก่อร่างสร้างอาชีพระดับสโมสรที่ผมภาคภูมิใจและซาบซึ้งอย่างยิ่ง การลงสนามและเป็นกัปตันทีมชาติ 111 นัด คือความฝันที่เป็นจริงอย่างแท้จริง”

“การแสดงความรู้สึกขอบคุณต่อผู้คนที่มีส่วนร่วมตลอดการเดินทางครั้งนี้ มันรู้สึกเหมือนกับว่าไม่มีทางเป็นไปได้เลย ผมรู้สึกเป็นหนี้ผู้คนมากมายที่ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตและสร้างอาชีพในแบบที่ผมไม่เคยคิดฝันมาก่อนตั้งแต่ตอนที่ผมเริ่มต้นเมื่อตอน 9 ขวบ”

“สำหรับสโมสรก่อนหน้านี้ของผม เซาธ์แฮมป์ตัน, ท็อตแน่ม, เรอัล มาดริด และท้ายสุด แอลเอ เอฟซี ผู้จัดการทีมและโค้ชที่ผ่านมาของผม เจ้าหน้าที่สตาฟ, เพื่อนร่วมทีม แฟนบอลที่ทุ่มเททุกคน เอเยนต์ของผม เพื่อนและครอบครัวที่แสนอัศจรรย์ ผลกระทบที่พวกคุณมีมันมากมายจนนับไม่ถ้วน”

“ครอบครัวและน้องสาวของผม หากไม่มีความทุ่มเทของพวกคุณในวันแรก ไม่มีรากฐานที่แข็งแกร่ง ผมก็คงไม่สามารถเขียนคำแถลงนี้ในตอนนี้ได้ ขอบคุณที่ส่งผมลงมาบนเส้นทางนี้ และสำหรับการสนับสนุนของพวกคุณที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง”

“ภรรยาและลูกของผม ความรักและการสนับสนุนของพวกคุณพาให้ผมผ่านพ้น ยืนข้างผมตลอดไม่ว่าจะตอนที่อยู่สูงหรือต่ำ ทำให้ผมติดดินตลอดเส้นทาง พวกคุณคือแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมเก่งขึ้น และทำให้พวกคุณภาคภูมิใจ”

“ดังนั้น ผมขอก้าวต่อไปด้วยความคาดหวังสู่ขั้นต่อไปของชีวิต ช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงและการเปลี่ยนผ่าน โอกาสสำหรับการผจญภัยครั้งใหม่…”

 

ซอน