เคนรับ! ความเจ็บปวดแพ้นัดชิงยูโรจะอยู่ต่อไปตลอดอาชีพค้าแข้ง

ยูโร

หัวหอกทัพ “สิงโตคำราม” ยอมรับ การแพ้เกมนัดชิงชนะเลิศยูโร จะเป็นความเจ็บปวดที่อยู่กับทีมของเขาตลอดอาชีพการค้าแข้ง

แฮร์รี่ เคน เผย การแพ้ อิตาลี ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลยูโร 2020 จะเป็นความเจ็บปวดที่อยู่กับนักเตะทีมชาติอังกฤษ ต่อไปตลอดอาชีพการค้าแข้ง

ขุนพล “ทรีไลอ้อนส์” เพิ่งอกหักในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลยูโร 2020 หลังพวกเขาแพ้ อิตาลี ช่วงยิงจุดโทษ 3-2 ทั้งที่แมตช์ดังกล่าว ลูกทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 2 ของเกม ก่อนโดนตีเสมอ 1-1 จากประตูของ เลโอนาร์โด โบนุชชี่ นาที 67

หลังจบเกมทางฝั่ง แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งและกัปตัน “สิงโตคำราม” ออกมาเผยว่า ความเจ็บปวดจากการแพ้ “อัสซูรี” ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูโร 2020 จะอยู่กับทีมของเขาไปตลอดช่วงเวลาการค้าแข้งที่เหลืออยู่

“ผมไม่สามารถให้อะไรได้มากกว่านี้ เพื่อนร่วมทีมก็ไม่สามารถให้อะไรได้มากกว่านี้เช่นกัน” แฮร์รี่ เคน ให้สัมภาษณ์กับ BBC On

“การแพ้ช่วงยิงจุดโทษมันเป็นความรู้สึกที่แย่ที่สุดในโลก มันไม่ใช่ค่ำคืนของเรา แต่ก็ถือเป็นเส้นทางที่สุดยอด และเราต้องเชิดหน้าต่อไป”

“แน่นอนว่าตอนนี้มันเจ็บปวดมาก และคงเจ็บไปอีกสักพัก แต่เรากำลังอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง เรากำลังสร้างมัน พร้อมกับหวังว่ามันจะพัฒนาขึ้นอีกในปีหน้า”

“เราควรภูมิใจกับสิ่งที่เราทำสำเร็จมา ทุกคนคือผู้ชนะและอยากจะคว้าแชมป์ มันอาจทำให้พวกเราเจ็บปวดไปสักพัก และมันจะเป็นความเจ็บปวดที่จะอยู่กับเราไปตลอดอาชีพการค้าแข้งของเรา นี่แหล่ะฟุตบอล”

“เราพัฒนาขึ้นมาจากที่ รัสเซีย และตอนนี้คือการสานต่อมัน”