พร้อมไปต่อ! เซาธ์เกตยังหวังคุมสิงโตคำรามลุยบอลโลก 2022

เซาธ์เกต

เฮดโค้ช “สิงโตคำราม” ยังหวังคุมทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 แม้เพิ่งพาทีมพลาดแชมป์ฟุตบอลยูโร 2020

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยังหวังได้ทำหน้าที่ต่อไปจนถึงศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังพลาดแชมป์ฟุตบอลยูโร 2020 ด้วยการแพ้ อิตาลี คาบ้าน

เทรนเนอร์ชาวอังกฤษ วัย 50 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เข้ามาคุมทัพ “สิงโตคำราม” ก่อนพาทีมคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2018 รวมถึงเพิ่งเข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูโร 2020 ก่อนแพ้ อิตาลี ด้วยการดวลจุดโทษ ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม พลาดการคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ครั้งแรกในรอบ 55 ปี อย่างน่าเสียดาย

โดยปัจจุบัน แกเร็ธ เซาธ์เกต เหลือสัญญาอยู่กับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ จนถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2022 ทว่าศึกฟุตบอลโลก 2022 จะลงเล่นกันระหว่างเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม

ล่าสุดเฮดโค้ช “ทรี ไลอ้อน” ออกมาย้ำชัดว่า เขาเองยังหวังได้คุมทีมชาติอังกฤษ ลุยศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ และมองว่าทีมมีความก้าวหน้าขึ้นตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

“ผมมองว่านี่ยังไม่ใช่เวลาเหมาะสมที่จะมาคิดถึงเรื่องนี้” แกเร็ธ เซาธ์เกต ตอบผู้สื่อข่าว หลังถูกถามเกี่ยวกับอนาคตตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษ

“เราต้องผ่านรอบคัดเลือกเพื่อไปกาตาร์ ให้ได้ แต่ผมต้องขอเวลาสักระยะ เพื่อตามดูเกม และวิเคาระห์เกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์ และผมจำเป็นต้องพักด้วย”

“มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก กับการที่คุณได้พาทีมชาติของคุณลงเล่นในทัวร์นาเมนต์แบบนี้ แต่มันต้องแลกด้วยความยากลำบาก และตอนนี้ผมจำเป็นต้องหยุดพัก”

“ผมยังคงต้องการพาทีมไป กาตาร์ ผมรู้สึกว่าเรามีความก้าวหน้าตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เราเคยจบอันดับ 4, อันดับ 3 และรองแชมป์มาแล้ว และถือว่าเป็นผลงานที่ดีหากเทียบกับทีมอื่นๆ”