ไม่ง้อเมสซี่! 8 วันเดอร์คิดต่างดาวลุ้นแจ้งเกิดซีซั่นนี้

ต่างดาว

เป็นซีซั่นที่เริ่มต้นด้วยความวุ่นวายไม่น้อยสำหรับ บาร์เซโลน่า ที่จนถึงตอนนี้ ยังไม่แน่ว่าพวกเขาจะมีสุดยอดนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ อยู่กับสโมสรต่อไปในซีซั่นหน้าหรือไม่ รวมถึงปัญหาทางการเงินทำให้สโมสรอาจจำเป็นต้องปล่อยนักเตะบางคนออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตามหากมองแง่ดี สำหรับเหล่านักเตะดาวรุ่งนี่ถือเป็นโอกาสที่พวกเขาอาจมีบทบาทกับทีมมากกว่าเดิม ซึ่งหลายคนตั้งตารอที่จะก้าวขึ้นมาพิสูจน์ฝีเท้า และแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่

โดยวันนี้ UFAARENA จะขอพาไปทำความรู้จักกับเหล่าแข้งดาวรุ่ง “ต่างดาว” ที่น่าจับตามองสำหรับฤดูกาล 2021/2022 และไปดูว่าพวกเขามีโอกาสแจ้งเกิดกับ “อาซูลกราน่า” มากน้อยแค่ไหน

 

ต่างดาว

ออสการ์ มินเกซ่า | อายุ 22 ปี

แนวรับสารพัดประโยชน์ถูกดันขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ซีซั่น 2020/2021 ที่ผ่านมา และทำผลงานยอดเยี่ยม ทั้งการเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คที่เขาถนัด รวมถึงสามารถเล่นแบ็คขวายามจำเป็น

ฟอร์มอันโดดเด่นของแข้งวัย 22 ปี ส่งผลให้เขามีชื่อติดทีมชาติสเปน ลุยศึกฟุตบอล โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ส่วนผลงานกับ “ต่างดาว” เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ออสการ์ มินเกซ่า ลงสนามให้กับสโมสร 27 นัด ในศึก ลาลีกา สเปน ยิง 2 ประตู พร้อมกับทำอีก 2 แอสซิสต์

สำหรับในซีซั่น 2021/2022 แข้งรายดังกล่าวน่าจะเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากสุดของ บาร์เซโลน่า ซึ่งคาดการณ์กันว่า มินเกซ่า อาจก้าวขึ้นมาเป็นปราการหลังแกนหลักของสโมสรคนใหม่แทน เคราร์ด ปิเก้ ที่กำลังเข้าสู่ช่วงบั้นปลายอาชีพการค้าแข้งในวัย 34 ปี

 

ต่างดาว

ริกี ปุตช์ | อายุ 21 ปี

มิดฟิลด์เด็กปั้นจาก ลา มาเซีย คืออีกแข้งวัยรุ่นซึ่งถูก “อาซูลกราน่า” ดันขึ้นมาเล่นให้กับชุดใหญ่ตั้งแต่เมื่อซีซั่น 2018/2019 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังไม่ได้รับโอกาสส่งลงสนามต่อเนื่อง โดยฤดูกาลที่แล้วลงเล่นทั้งหมด 14 เกม และออกสตาร์ทตัวจริงแค่เพียงนัดเดียวเท่านั้น พร้อมกับยิงได้ 1 ประตู

แม้ทีมของ โรนัลด์ คูมัน เต็มไปด้วยบรรดาแข้งตำแหน่งกองกลางระดับโลก ทว่าในซีซั่นใหม่ที่กำลังเปิดฉากขึ้น ริกี ปุตช์ มีโอกาสไม่น้อยเช่นกันสำหรับโอกาสลงสนามให้กับ “ต่างดาว” และเชื่อมั่นได้เลยว่าวันเดอร์คิดวัย 21 ปี จะกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ยังถิ่น คัมป์ นู ในอนาคตอันใกล้

 

ต่างดาว

อเล็กซ์ โกยาโด้ | อายุ 22 ปี

ถือเป็นดาวรุ่งที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลัน ได้พอสมควร สำหรับแข้งวัย 22 ปี อย่าง อเล็กซ์ โกยาโด้ ด้วยสไตล์การเล่นที่ความคล้ายคลึงกับ ลิโอเนล เมสซี่ ทำให้หลายคนอดคิดไม่ได้ว่าเขาอาจเป็นทายาทของสุดยอดแข้งชาวอาร์เจนไตน์ ในถิ่น คัมป์ นู

ความยอดเยี่ยมของปีกวัยรุ่นชาวสเปน โดดเด่นสุดๆ กับ บาร์เซโลน่า บี โดยเฉพาะซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวสวมปลอกแขนกัปตัน และใส่เสื้อเบอร์ 10 ลงสนามให้กับทีม ก่อนยิง 8 ประตู จากการลงเล่น 22 นัด ส่วนกับทีมชุดใหญ่ถูกดันขึ้นมาตั้งแต่ฤดูกาล 2018/2019 แต่จนถึงปัจจุบัน ได้รับโอกาสลงสนามแค่เพียง 2 เกม เท่านั้น

ทว่าสำหรับซีซั่น 2021/2022 เป็นโอกาสสำคัญที่ โกยาโด้ มีลุ้นลงสนามให้กับทีมของ คูมัน มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหาก เมสซี่ ไม่ได้อยู่กับทีมอีกต่อไป

 

ต่างดาว

ฮิโรกิ อาเบะ | อายุ 22 ปี

ตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา ทาเคฟุสะ คุโบะ แข้งแห่งอนาคตของ เรอัล มาดริด สร้างความประทับใจได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับการลงเล่นบนลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ อย่างไรตาม บาร์เซโลน่า มีอีกหนึ่งดาวรุ่งเลือดซามูไร ที่รอวันแจ้งเกิดอยู่เช่นกัน

แข้งวัย 22 ปี เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อยตอนที่เจ้าตัวย้ายจาก คาชิม่า แอนท์เลอร์ส มาอยู่กับ “ต่างดาว” เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 1.1 ล้านยูโร พร้อมสัญญาค้าแข้งที่ สเปน เป็นเวลา 4 ปี ทว่าจนถึงตอนนี้ ฮิโรกิ อาเบะ ยังไม่เคยได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่แม้แต่นัดเดียว

โดยตลอด 2 ฤดูกาลมานี้ อาเบะ เล่นให้กับทีมชุด บี และทำผลงานค่อนข้างน่าพอใจ พร้อมพัฒนาฝีเท้าของตัวเองต่อเนื่อง แม้มีปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตามหากเจ้าตัวกลับมาฟิตสมบูรณ์ ไม่แน่ว่าเขาอาจได้รับโอกาสก้าวขึ้นไปเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ในเร็ววัน

 

ต่างดาว

เรย์ มาไน | อายุ 24 ปี

แฟนบอล “ต่างดาว” อาจไม่ค่อยคุ้นชื่อหัวหอกทีมชาติแอลเบเนีย เท่าไหร่นัก เนื่องจากเจ้าตัวยังคงลงเล่นให้กับทีมชุด บี ตลอดสองซีซั่นที่ผ่านมา นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อัลบาเซเต้ เมื่อปี 2019

ทว่าซีซั่น 2021/2022 อาจเป็นฤดูกาลแจ้งเกิดของ เรย์ มาไน หลังแข้งวัย 24 ปี ออกสตาร์ทช่วงปรีซีซั่นด้วยฟอร์มร้อนแรงซัดแฮตทริกพา บาร์เซโลน่า ประเดิมเกมอุ่นเครื่องนัดแรกเอาชนะ กิมนาสติก 4-0

ประสบการณ์ค้าแข้งของดาวยิงชาวแอลเบเนีย ถือว่าไม่ธรรมดา หลังย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2015/2016 เขาเคยลงเล่นให้กับยอดทีมของอิตาลี อย่าง อินเตอร์ มิลาน พร้อมกับลงสนามรับใช้ชาติไปแล้ว 25 เกม และไม่แน่ว่าเราอาจได้เห็นเจ้าตัวในสีเสื้อ บาร์ซ่า ชุดใหญ่ซีซั่นนี้

 

ต่างดาว

ยูซุฟ เดเมียร์ | อายุ 18 ปี

นี่คืออีกหนึ่งดาวรุ่งซึ่งผลงานร้อนแรงและถูกจับตามองจากหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรป ตลอดซีซั่นที่แล้ว สำหรับ ยูซุฟ เดเมียร์ เพลย์เมกเกอร์วันเดอร์คิดทีมชาติออสเตรีย ซึ่งเพิ่งย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ด้วยสัญญายืมตัว

แข้งวัย 18 ปี โชว์ฟอร์มโดดเด่นกับ ราปิด เวียนนา ในซีซั่นที่ผ่านมา ด้วยผลงานลงสนาม 32 นัดรวมทุกรายการ ยิง 9 ประตู พร้อมกับ 3 แอสซิสต์ ซึ่งเขาเคยมีข่าวเชื่อมโยงกับทีมใหญ่อย่าง บาเยิร์น มิวนิค, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาแล้ว ก่อนท้ายสุดตัดสินใจย้ายมาอยู่กับยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลัน ด้วยสัญญายืมตัว พร้อมออปชั่นซื้อขาด

อาจต้องใช้เวลาสักหน่อยเพื่อปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลแดนกระทิงดุ ทว่าหากลงล็อคเมื่อใด เดเมียร์ จะเป็นอีกหนึ่งแข้งวัยรุ่นที่น่าจับตามองไม่น้อยสำหรับ “อาซูลกราน่า” แน่นอน

 

ต่างดาว

นิโค กอนซาเลซ | อายุ 19 ปี

อีกหนึ่งผลผลิตอันน่าภาคภูมิใจจาก ลา มาเซีย สำหรับกองกลางอนาคตไกลชาวสเปน อย่าง นิโค กอนซาเลซ ซึ่งแน่นอนแล้ว่าซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น เจ้าตัวจะถูกดันขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ “ต่างดาว” แบบเต็มตัว

กองกลางตัวรับวัย 19 ปี เรียกเสียงฮือฮาจากฟอร์มอันยอดเยี่ยมกับการลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า ชุด บี พร้อมกับถูกยกย่องเป็น “นิว เซร์คิโอ บุสเก็ตส์” เนื่องจากเขามีรูปร่างและสไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับสุดยอดมิดฟิลด์รุ่นพี่ชาวสเปน

เพราะฉะนั้นฤดูใหม่ที่กำลังจะมาถึง น่าจะเป็นบททดสอบสำคัญของ กอนซาเลซ ว่าเขาจะดีพอก้าวขึ้นมาสืบทอดความสำเร็จในตำแหน่งกองกลางตัวรับ บาร์เซโลน่า ต่อจาก บุสเก็ตส์ แบบที่หลายคนคาดหวังได้หรือไม่

 

ต่างดาว

อีไลซ์ โมริบ้า | อายุ 18 ปี

ถือเป็นดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า ที่กำลังถูกพูดถึง และโดนจับตามองมากสุด ณ เวลานี้ สำหรับกองกลางอนาคตไกลชาวสเปน วัย 18 ปี หลังถูกดันขึ้นชุดใหญ่แบบเต็มตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พร้อมกับทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ซึ่งนั่นทำให้เขากำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับสองสโมสร พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี

อีไลซ์ โมริบ้า เป็นอีกหนึ่งวันเดอร์คิดที่มาจากผลผลิตของ ลา มาเซีย ไม่ต่างจากเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง นิโคลัส กอนซาเลซ, อเล็กซ์ โกยาโด้ และ ริกี ปุตช์ รวมถึงอีกหลายคน

ฝีเท้าอันยอดเยี่ยมเกินคำว่าแข้งเยาวชน ทำให้ โมริบ้า เป็นที่ชื่นชอบของ โรนัลด์ คูมัน และได้รับโอกาสลงสัมผัสเกมชุดใหญ่ต่อเนื่องตลอดซีซั่น 2020/2021 และเชื่อมั่นได้เลยว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นสุดยอดนักเตะของยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลัน ในอนาคตอันใกลนี้ แบบไม่ต้องสงสัย

 

อาถรรพ์(ไหม)? 6 เเข้งดีสุดเเละเเย่สุดกับการสวมเบอร์ 7 ให้บาร์เซโลน่า