แชมป์สมัยที่2! มัลคอมซัดชัยพาแซมบ้าคว่ำกระทิงดุต่อเวลา 2-1 ซิวเหรียญทองโอลิมปิก

โอลิมปิก

มัลคอม ซัดประตูชัยนาทีที่ 109 พา แซมบ้าเอาชนะ กระทิงดุช่วงต่อเวลาพิเศษ คว้าเหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ 2020

เริ่มเกมมาได้ 15 นาที บราซิล ได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะ ดักลาส หลุยส์ ยิงจ่อๆ หน้าในกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไม่ผ่านมือ อูไน ซิมอน ที่ล้มตัวปัดทิ้งออกหลังไปได้

จากนั้นนาที 31 สเปน มีโอกาสบางจากการยิงของ มาร์โก อเซนซิโอ หน้าปากประตู ทว่าลูกยังไปติดมือ อเดอร์แบร์ ซานโตส เซฟไว้ได้

กระทั่งนาที 37 บราซิล ได้จุดโทษจากจังหวะผู้ตัดสินมีการเช็ค VAR และเป็น มิเกล เมริโน่ ทำแฮนด์บอลในกรอบ ทว่าคนรับหน้าที่สังหารอย่าง ริชาร์ลิซอน ดันยิงหลุดข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตามช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกนาทีที่ 45+2 ขุนพล “แซมบ้า” ออกนำจนได้ จากจังหวะ สเปน เคลียร์บอลจากกรอบเขตโทษไม่ขาด ทำให้ลูกลอยมาตกตรงหน้า มัทเธอุส คุนญ่า ก่อนเจ้าตัวซัดวอลเลย์เข้าไปตุงตาข่ายเป็นประตู 1-0 พร้อมกับจบ 45 นาทีแรก ด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลังนาทีที่ 53 เป็นอีกครั้งที่ “เซเลเซา” น่าได้ประตู จากความยอดเยี่ยมของ ริชาร์ลิซอน แตะบอลหลอก ออสการ์ กิล ในกรอบเขตโทษ ก่อนซัดเต็มข้อบอลติดเซฟ อูไน ซิมอน ไปโดนคานกระและเด้งลงพื้นแต่ยังไม่ข้ามเส้น พลาดโอกาสนำห่างเป็น 2-0 แบบไม่น่าเชื่อ

นาที 61 ทัพ “กระทิงดุ” ตามตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ จากจังหวะ คาร์ลอส โซเลร์ เปิดบอลจากริมเส้นด้านขวามาเสาสองให้กับ มิเกล โอยาร์ซาบัล ซัดเต็มข้อแบบไม่ต้องจับ บอลพุ่งเสียตาข่ายอย่างสวยงาม

ท้ายเกมนาทีที่ 87 สเปน เกือบได้ประตูแซงนำ จากจังหวะ ไบรอัน กิล ยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษเต็มข้อ แต่พุ่งชนคานออกหลังไปแบบหวุดหวิด ก่อนจบ 90 นาที ยังหาผู้ชนะไม่ได้ ต้องเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

เกมผ่านมาถึงนาที 109 จากจังหวะ แอนโทนี วางบอลยาวจากกลางสนามมาให้ตัวสำรองอย่าง มัลคอม ใช้ความเร็ววิ่งแซง เฆซุส บาเยโฆ่ ก่อนพาบอลหลุดเดียวเข้ากรอบโทษและยิงผ่านมือ อูไน ซิมอน เข้าไปเป็นสกอร์ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

จบเกม 120 นาที บราซิล เบียดเอาชนะ สเปน 2-1 ผงาดคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ สมัยที่ 2 ได้สำเร็จ และเป็นการคว้าแชมป์สองสมัยติดต่อกันจากเมื่อปี 2016

 

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง : ต้องแชมป์เท่านั้น! อัลเวสลั่นพร้อมทุ่มสุดตัวคว้าเหรียญทองโอลิมปิก

อัลเวส