ไม่ง่ายแน่นอน! เดสต์ชี้ต่างดาวเจองานลำบากขึ้นหลังไม่มีเมสซี่

แซร์จินโญ่ เดสต์ ชี้ว่า บาร์เซโลน่า อาจต้องเจอกับบททดสอบที่ยากมากขึ้นกว่าเดิม หลัง ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ได้อยู่กับทีมอีกต่อไป

สุดยอดดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ เพิ่งย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบไม่มีค่าตัว หลังหมดสัญญากับ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปิดฉากช่วงเวลาการค้าแข้งที่แคว้นคาตาลัน ซึ่งยาวนานกว่า 21 ปี

ล่าสุด แซร์จินโญ่ เดสต์ แบ็คขวาอนาคตไกลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ออกมาเผยว่า “ต่างดาว” อาจต้องเจอกับความยากลำบากมากขึ้นในฤดูกาลใหม่แน่นอน เนื่องจากพวกเขาไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งเป็นคนที่คอยทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นสำหรับทีมอีกต่อไป

“ผมรู้สึกช็อคพอสมควร เพราะทุกคนยังคงอยากให้เขาอยู่กับสโมสรต่อไป” แซร์จินโญ่ เดสต์ ให้สัมภาษณ์กับ ESPN

“เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลก มันเป็นเรื่องช็อคสำหรับทุกคน เราหวังว่าเขาจะอยู่ต่อ แต่เรากลับโชคไม่ดีเท่าไหร่ เขาเลือกไม่อยู่ต่อ”

“เราอาจต้องเจองานที่ยากขึ้น เพราะตอนมี เมสซี่ ทุกอย่างมันง่ายกว่านี้ เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลก แต่ผมคิดว่าหากเราเล่นด้วยกันได้ดีและทำผลงานในระดับที่เหมาะสม พวกเราจะสามารถประสบความสำเร็จได้มากมายแน่นอน”

“ที่สนามซ้อมและในสนาม คุณเห็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ คุณเห็นว่าเขาทำประตูได้อย่างไร สิ่งที่คุณเห็นในสนามก็เหมือนกัน แม้ว่าคุณจะอยู่ใกล้ขนาดนั้น มันน่าเหลือเชื่อที่ได้เห็นแบบนั้น

“เราทุกคนยังมีเขาอยู่ในหัวใจ มันรู้สึกประหลาดนิดหน่อย เพราะเขาอยู่กับสโมสรมาอย่างยาวนาน เกือบทั้งชีวิตของเขา และทันใดนั้นเขาก็ต้องย้ายทีม ส่วนเราเองจำเป็นต้องโฟกัสกับซีซั่นใหม่”

 

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง : อภิมหาโปรเจค! เปแอสเชพร้อมดึงโรนัลโด้ประสานงานเมสซี่หากเสียเอ็มบัปเป้