สยบข่าวอำลาทีมชาติ! เพจเผยเบลยังมุ่งมั่นพามังกรแดงผ่านคัดเลือกลุยบอลโลก 2022

เบล

ร็อบ เพจ กุนซือทีมชาติเวลส์ เผย แกเร็ธ เบล ยังคงมุ่นมั่นที่จะพาทัพ “มังกรแดง” ผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022

ที่ผ่านมามีรายงานว่า ดาวเตะตัวเก่ง เรอัล มาดริด อาจตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติ หลังจบศึกฟุตบอลยูโร 2020 หลังลงเล่นให้กับทัพ “มังกรแดง” มานานกว่า 15 ปี นับตั้งแต่ปี 2006

อย่างไรก็ตามล่าสุด ร็อบ เพจ กุนซือทีมชาติเวลส์ ออกมายืนยันว่า แกเร็ธ เบล ยังคงมุ่งมั่นที่จะพาทีมบ้านเกิดของเขาไปเล่นในศึก ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ให้ได้ ซึ่งหากทำสำเร็จนี่จะเป็นครั้งแรกรอบ 64 ปี หรือนับตั้งแต่ปี 1958 ที่ เวลส์ คว้าตั๋วลงเตะศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

“ทั้งในฐานะนักเตะ, กุนซือ คุณคงอยากมีส่วนร่วมในฟุตบอลโลก อยู่แล้ว เด็กๆ จะได้ลงไปสร้างประวัติศาสตร์หากพวกเขาผ่านรอบคัดเลือกได้สำเร็จ” ร็อบ เพจ กล่าว

“แน่นอนเขา (แกเร็ธ เบล) ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้นเช่นกัน”

“เขาไม่ต่างจากคนอื่น แต่ถ้าจะทำแบบนั้นคุณหันหลังกลับไม่ได้แล้วและต้องลงเล่นเพื่อ เวลส์ คุณต้องทำผลงานให้ดีที่สุดและเล่นให้กับสโมสรของคุณ”

สำหรับ แกเร็ธ เบล ลงสนามในซีซั่น 2021/2022 ให้กับ เรอัล มาดริด ไปแล้ว 2 นัด และเพิ่งมีชื่อยิง 1 ประตู ในเกมที่ “ราชันชุดขาว” บุกเสมอกับ เลบานเต้ 3-3 ศึก ลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา

 

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง : ผ่านไป 8 ปี : ปิดฉาก 7 แข้งที่สเปอร์สเสริมแกร่งหลังขายเบล