งานเข้า! เจอร์ราร์ดโดนกักตัวเสี่ยงติดโควิดพลาดคุมทีมเพลย์ออฟยูโรป้า

เจอร์ราร์ด

สตีเวน เจอร์ราร์ด กุนซือ เรนเจอร์ส ถูกสั่งกักตัวหลังมีความเสี่ยงติดโควิด-19 ซึ่งนั่นทำให้เขาจะพลาดลงคุมทีมเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟลีก พบกับ อลาชเคิร์ต คืนพฤหัสบดีนี้

เมื่อวันอังคาร เรนเจอร์ส แชมป์ สกอตติช พรีเมียร์ชิพ ซีซั่นที่ผ่านมา ออกมายืนยันว่า สโมสรพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการทดสอบรอบล่าสุด แต่ไม่ได้ระบุว่ามีจำนวนกี่คน และไม่ได้บอกว่าผู้เล่นคนไหนจำเป็นต้องถูกสั่งกักตัวบ้าง

กระทั่งล่าสุด Sky Sports รายงานว่า เฮดโค้ชของทีมอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด คือหนึ่งในคนที่ถูกสั่งกักตัว ซึ่งนั่นทำให้เขาไม่ได้เดินทางไปยังประเทศอาร์เมเนีย ร่วมกับบรรดานักเตะ เรนเจอร์ส และจะพลาดลงคุมทีมเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ เลกสอง ที่พบกับ อลาชเคิร์ต คืนพฤหัสบดีนี้

นอกจากนั้นกัปตันทีมอย่าง เจมส์ ทาเวอร์เนีย, ไรอัน เคนท์, สก็อตต์ ไรท์, แคลวิน บาสเซย์, อัลลัน แม็คเกรเกอร์ และ จอน แมคลาฟลิน คือกลุ่มนักเตะที่ไม่ได้เดินทางไปยังอาร์เมเนีย ด้วยเช่นกัน

สำหรับ เรนเจอร์ส พวกเขามีโปรแกรมลงเตะนัดสำคัญเปิดรังเหย้า ไอบรอกซ์ สเตเดี้ยม ทำศึก “โอลด์ เฟิร์ม ดาร์บี้” พบกับ เซลติก ในเกม สกอตติช พรีเมียร์ชิพ วันอาทิตย์นี้ ซึ่งยังไม่แน่ว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด จะสามารถกลับมาคุมทีมข้างสนามได้หรือไม่

รายงานระบุว่า แต่ละสโมสรสามารถขอเลื่อนการแข่งขันในลีกได้ หากพบว่ามีการระบาดวงกว้างภายในทีม และไม่มีนักเตะเหลือเพียงพอสำหรับลงเล่น อย่างไรก็ตามยังไม่มีความชัดเจนว่า เรนเจอร์ส จะทำแบบนั้นสำหรับเกมที่จะพบกับ เซลติก หรือไม่

 

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง : เลิกลือเถอะ! เจอร์ราร์ด ลั่นไม่แฮปปี้้โดนโยงกลับไปคุมหงส์ตลอด