กลับบ้านเก่า! โอลโม่โอเคสัญญาส่วนตัวพร้อมย้ายขึ้นยานช่วงปีใหม่

โอลโม่

ดานี่ โอลโม่ ตกลงข้อเสนอส่วนตัว เตรียมย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก กลับมา บาร์เซโลน่า ช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้

ยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลัน ต้องเจอกับสถานการณ์อันเลวร้ายในช่วงตลาดซื้อขายรอบที่ผ่านมา แม้พวกเขาจะได้ผู้เล่นอย่าง เมมฟิส เดปาย และ เซร์คิโอ อเกวโร่ เข้ามาเสริมทัพ แต่กลับต้องเสียสองแข้งคนสำคัญทั้ง อองตวน กรีซมันน์ และ ลิโอเนล เมสซี่ ออกจากทีม

นั่นทำให้มีรายงานว่า “อาซูลกรานา” กำลังมองหาผู้เล่นแนวรุกเข้ามาเสริมทัพเพิ่มอีกอย่างน้อยหนึ่งราย ซึ่งเป้าหมายหลักของพวกเขาคือ ดานี่ โอลโม่ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งทีมชาติสเปน และ แอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งเคยเป็นอดีตนักเตะเยาวชน ลา มาเซีย ก่อนย้ายไปอยู่กับ ดินาโม ซาเกร็บ เมื่อปี 2014

แข้งวัย 23 ปี โชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับทีมสเปน ทั้งในศึกฟุตบอลยูโร 2020 และ โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ซึ่งทัพ “กระทิงดุ” จบทัวร์นาเมนต์ด้วยการคว้าเหรียญเงิน หลังแพ้ บราซิล เกมนัดชิงชนะเลิศ

ล่าสุด Mundo Deportivo สื่อท้องถิ่นสเปน เปิดเผยว่า ดานี่ โอลโม่ ได้ตอบรับข้อเสนอส่วนตัวกับ บาร์เซโลน่า เรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะย้ายกลับมาอยู่กับต้นสังกัดเก่าช่วงปีใหม่นี้ เหลือแค่เพียงขั้นตอนการเจรจาเรื่องค่าตัวระหว่างทั้งสองสโมสรเท่านั้น

จากรายงานระบุว่า โอลโม่ มีความกระตือรือร้นที่จะย้ายกลับไปยังแคว้นคาตาลัน โดยไม่สนใจว่าข้อเสนอที่ได้รับมากน้อยเพียงใด เป้าหมายหลักของเขาคือการได้กลับไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า อีกครั้ง

สำหรับผลงานของ ดานี่ โอลโม่ นับตั้งแต่ย้ายจาก ดินาโม ซาเกร็บ มาอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อช่วงต้นปี 2020 ลงสนามไปแล้ว 61 นัดรวมทุกรายการ ยิง 12 ประตู พร้อมกับทำ 13 แอสซิสต์ และถูกต้นสังกัดตั้งค่าตัวไว้ประมาณ 65 ล้านยูโร

 

ข่าวอื่นที่เกี่วข้อง : ทีมไหนดี! โอลโม่ ยอมรับฝันย้ายกลับ ลาลีกา ในอนาคต