เซาธ์เกต ยกย่อง เคน กองหน้าระดับท็อปเทียบชั้นลูกากู-เลวานดอฟสกี้

เคน

แกเร็ธ เซาธ์เกต เฮดโค้ชทีมชาติอังกฤษ ยกย่อง แฮร์รี่ เคน คือหนึ่งในกองหน้าระดับแถวหน้าของโลก เช่นเดียวกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ โรเมลู ลูกากู

หัวหอกตัวเก่ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มีส่วนยิงหนึ่งประตูพาทีมชาติอังกฤษ เปิดบ้านเอาชนะ อันดอร์รา 4-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อคืนวันจันทน์ ที่ผ่านมา และน่าจะมีชื่อออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้ง ในเกมพบ โปแลนด์ คืนวันพุธนี้

ล่าสุดทางฝั่ง แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมายกย่อง แฮร์รี่ เคน คือหนึ่งในศูนย์หน้าที่ดีที่สุดของโลก เช่นเดียวกับสุดยอดยิงอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ โรเมลู ลูกากู

“พวกเขาทั้งสองคน (เคน และ เลวานดอฟสกี้) และ ลูกากู คือชื่อที่ผุดขึ้นมาในหัวทันทีที่พูดถึงนักเตะที่เป็นจุดโฟกัสของทีม ในฐานะนักเตะเบอร์ 9 ด้วยสถิติการทำประตูของพวกเขา”

“พวกเขาเล่นแตกต่างกันนิดหน่อย แต่ผมเห็นการเปรียบเทียบระหว่าง เลวานดอฟสกี้ และ เคน มากมาย ในแง่ที่พวกเขามักลงลึกมารับบอล, ประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมด้วยการจ่ายบอลที่แม่นยำ รวมถึงคุณภาพในการจบสกอร์และระยะที่ยิง”

“พวกเขามีคล้ายกันแบบไม่ต้องสังสัย และทั้งสามคนกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี เมื่อเตรียมพร้อมสำหรับการรับมือคู่ต่อสู้ คุณต้องสนใจเกี่ยวกับความสามารถเฉพาะตัวของพวกเขา เพราะแนวรับของคุณต้องเฝ้าระวัง และเตรียมพร้อมกับการเผชิญหน้า”

สำหรับ แฮร์รี่ เคน นับตั้งแต่ติดทีมชาติอังกฤษ ครั้งแรกเมื่อปี 2015 เจ้าตัวลงสนามไปแล้วทั้งหมด 63 นัด ยิง 40 ประตู

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง : ควรเซ็นเคน! พาร์เลอร์ไม่เชื่อโด้พาผีคว้าแชมป์ลีกได้