มั่นใจเพื่อนเก่า! นอยเออร์แนะต่างดาวให้โอกาสคูตินโญ่ช่วยกู้วิกฤตทีม

คูตินโญ่

มานูเอล นอยเออร์ เชื่อมั่น แนวรุกตัวเก่งทีมชาติบราซิล อย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ สามารถช่วยกู้สถานการณ์ที่กำลังย่ำแย่ของ บาร์เซโลน่า ได้แน่นอน

ยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลัน กำลังตกสถานการณ์ยากลำบากสุดๆ นับตั้งแต่พวกเขาเสียสุดยอดนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบไม่มีค่าตัวเมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ก่อนล่าสุดพวกเขาเพิ่งแพ้ บาเยิร์น มิวนิค คาบ้านแบบขาดลอย 3-0 ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคาร ที่แล้ว

นั่นทำให้ล่าสุดทางฝั่ง มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมัน และ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาแนะนำ โรนัลด์ คูมัน กุนซือใหญ่ “อาซูลกราน่า” ลองมอบโอกาส ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ลงสนามมากขึ้นกว่าเดิม โดยเขาเชื่อว่า เพื่อนร่วมทีมเก่าชาวบราซิล จะสามารถช่วยกู้วิกฤตที่กำลังย่ำแย่ของ บาร์เซโลน่า ได้แน่นอน

“หากพวกเขาต้องการยกระดับทีม พวกเขาควรให้โอกาส คูตินโญ่ มากกว่าเดิม” มานูเอล นอยเออร์ ให้สัมภาษณ์กับ มาเรีย การ์ริโด้ ผู้สื่อข่าว La Sexta และ Antena 3 Deportes ของสเปน

“ผมรู้สึกกลัวตอนที่เขาลงสนาม (เกมที่พบกันเมื่อวันอังคาร) และเขาพยายามลองยิงประตูใส่ผม ผมรู้จักเขาและพรสวรรค์ของเขาเป็นอย่างดี เพราะเราเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกันตอนอยู่ บาเยิร์น และตอนซ้อมเราเล่นด้วยกันตลอด”

สำหรับผลงานของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในซีซั่น 2021/2022 กับ บาร์เซโลน่า เพิ่งได้รับโอกาสลงสนามแค่เพียงเกมเดียวกัน คือแมตช์ที่พบ “เสือใต้” ในฟุตบอลยุโรป เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

ซีเนียร์สุด! นอยเออร์หวังนำเเข้งยังบลัดคว้าเเชมป์ฟุตบอลโลก