ซามูไรงานเข้า! คุโบะเจ็บพลาดเกมคัดบอลโลกดวลซาอุ-จิงโจ้

คุโบะ

ทาเคฟุสะ คุโบะ จะพลาดช่วยทีมชาติญี่ปุ่น ลงเตะเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก สองนัดสำคัญพบ ซาอุดิอาระเบีย และ ออสเตรเลีย หลังมีอาการเจ็บจากการลงเล่นนัดล่าสุดกับ มายอร์ก้า

เพลย์เมกเกอร์อนาคตไกลวัย 20 ปี เพิ่งลงสนามเป็นตัวจริงในเกมที่ มายอร์ก้า เจอกับต้นสังกัดซึ่งเขาย้ายมาด้วยสัญญายืมตัวอย่าง เรอัล มาดริด ศึก ลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันพุธ ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ทาเคฟุสะ คุโบะ ลงเล่นแค่เพียง 45 นาที เท่านั้น ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกช่วงพักครึ่ง เนื่องจากมีอาการเจ็บบริเวณหัวเข่า ส่วนเกมนัดดังกล่าวจบลงด้วยชัยชนะของ เรอัล มาดริด ซึ่งเปิดบ้านถล่ม มายอร์ก้า 6-1

ล่าสุด ทาเคฟุสะ คุโบะ ออกมายืนยันผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า เขามีอาการเจ็บจากเกมที่ผ่านมา แต่อาการไม่น่าเป็นห่วงเท่าไรนัก และจะพลาดลงสนามช่วยทีมสักระยะ

“อาการของผมไม่น่ากังวลเท่าไร แต่ความเจ็บมันทำให้ผมไม่สามารถช่วยทีมในสนามได้ ตอนนี้ผมจะคอยซัพพอร์ตเพื่อนร่วมทีมจากนอกสนาม ก่อนกลับมาทำงานหนักอีกครั้ง” ทาเคฟุสะ คุโบะ โพสต์ข้อวามลงบนอินสตาแกรม

เบื้องต้นคาดการณ์ว่า คุโบะ จะพลาดลงสนามให้กับ มายอร์ก้า สองเกมต่อไปซึ่งจะพบกับ โอซาซูน่า และ เลบานเต้ และอาจกลับมาหลังช่วงพักเบรกทีมชาติเดือนตุลาคม

นั่นหมายความเจ้าตัวจะไม่มีชื่อลงเล่นให้กับทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย สองนัดสำคัญที่จะต้องเจอกับคู่ปรับอย่าง ซาอุดิอาระเบีย และ ออสเตรเลีย ช่วงโปรแกรมฟีฟ่าเดย์เดือนตุลาคมนี้ อีกด้วย