ขออยู่เป็นตำนาน! โบนุชชี่เผยเรือใบทาบทามปีที่แล้วแต่ยังแฮปปี้กับม้าลาย

โบนุชชี่

เลโอนาร์โด โบนุชชี่ ออกมายอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยต้องการเซ็นสัญญากับเขาเมื่อปีที่แล้ว แต่เจ้าตัวยังไม่ต้องการแยกทาง ยูเวนตุส

ปราการดีกรีทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์ฟุตบอลยูโร 2020 ย้ายจาก บารี มาอยู่กับ ยูเวนตุส รอบแรกในปี 2010 และรอบสองเมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2018 ก่อนทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่อง มีส่วนสำคัญพาสโมสรคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา 8 สมัย

ล่าสุด เลโอนาร์โด โบนุชชี่ ออกมายอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยพยายามคว้าตัวเขาไปร่วมทีมเมื่อปืที่แล้ว ทว่าเจ้าตัวอยากอยู่ “เบียงโคเนรี” จนเป็นตำนานของสโมสร

“ผมเคยฝันร่วมงานกับโค้ชแบบ เป๊บ” เลโอนาร์โด โบนุชชี่ เผยกับ The Athletic

“มันเคยใกล้เคียงสุดเมื่อปี 2016 ซึ่งผมเกือบได้ย้ายไปอยู่กับ ซิตี้ เราเหลือแค่เพียงการเจรจาขั้นตอนสุดท้าย แต่หลังจากนั้น ยูเวนตุส ตัดสินใจว่าไม่ขายผม” ผ

“เราตัดสินใจที่จะอยู่ด้วยกันต่อไป หลังจากนั้นก่อนผมไป เอซี มิลาน ผมสามารถย้ายไป ซิตี้ ได้เหมือนกัน แต่มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำเพื่อให้มันเกิดขึ้น นั่นทำให้ผมเลือกไป มิลาน”

“เมื่อปีที่แล้ว ผมได้พูดคุยกับ เป๊บ อีกครั้ง เขาต้องการผม แต่ผมบอกเขาว่า ‘ยูเวนตุส คือบ้านของผม ผมแฮปปี้ที่นี่ ผู้รู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้านแล้ว’ ผมต้องการชดเชยช่วงเวลาที่เสียไปกับการย้ายไปอยู่ มิลาน หนึ่งฤดูกาล”

“การกลับมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ ยูเวนตุส อีกครั้ง เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดที่ผมสามารถทำได้ในอาชีพการค้าแข้งของผมในตอนนี้”

 

พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก : ยูเวนตุส VS เชลซี

ยูฟ่า