จอห์นสันเชื่อมั่นเบลลิงแฮมเหมาะย้ายมาอยู่หงส์แดง

เบลลิงแฮม

เกล็น จอห์นสัน อดีตแบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ เชื่อมั่น จู๊ด เบลลิงแฮม อาจเป็นผู้เล่นที่เหมาะกับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล

กองกลางอนาคตไกลชาวอังกฤษ เริ่มสร้างชื่อให้กับตัวเองนับตั้งแต่ย้ายจาก เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ในช่วงหน้าร้อนปี 2020 ก่อนโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมต่อเนื่อง

โดยในซีซั่น 2020/2021 ที่ผ่านมา จู๊ด เบลลิงแฮม ลงสนามให้กับ “เสือเหลือง” 46 นัดรวมทุกรายการ ยิง 4 ประตู พร้อมกับทำอีก 4 แอสซิสต์ พร้อมกับมีชื่อติดทัพ “สิงโตคำราม” ลุยศึกฟุตบอลยูโร 2020 ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา

จากผลงายอันยอดเยี่ยมของแข้งวัย 18 ปี ส่งผลให้เจ้าตัวกำลังได้รับความสนใจจากหลายสโมสร อย่างไรก็ตามทางฝั่ง เกล็น จอห์นสัน อดีตแบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า ทีมเก่าของเขาอย่าง ลิเวอร์พูล อาจเหมาะสมกับ จู๊ด เบลลิงแฮม มากที่สุด หากเจ้าตัวต้องการย้ายกลับมาค้าแข้งในลีกบ้านเกิด

“บางทีผมอาจบอกว่า ลิเวอร์พูล” เกล็น จอห์นสัน ให้สัมภาษณ์กับ Bettingodds.com

“แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะมีนักเตะซุปเปอร์สตาร์อยู่แล้ว แต่ขนาดทีมของพวกเขายังเล็ก และพวกเขาไม่มีซุปเปอร์สตาร์นั่งข้างสนาม ดังนั้นมันง่ายมากที่จะทำให้ทีมแฮปปี้”

“ถ้า จู๊ด ย้ายมาอยู่ ลิเวอร์พูล ผมเชื่อว่าพวกเขาสามารถดูและเขาได้ดีกว่าทีมอื่น และจะทำให้เขามีโอกาสมากขึ้น นั่นคือสิ่งที่เขาต้องการ”

“หากว่าเขาไปอยู่กับ เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และไม่สามารถโชว์ผลงานในทันที แรงกดดันจะถาโถมเข้าใส่ และเขาจะถูกกันออกไป มีคนอื่นเข้ามาแทนและแย่งตำแหน่งเขาไป”

“ลิเวอร์พูล มีทีมขนาดเล็กจะช่วยเขาได้ในแง่นั้น”