ไม่สนข่าวปลดโค้ช! มานกีโยย้ำชัดแข้งนิวคาสเซิลยังซัพพอร์ตบรูซ

มานกีโย

คาเบียร์ มานกีโย แบ็คขวาชาวสเปน ออกมาเผยว่า บรรดาผู้เล่น นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยังคงให้การสนับสนุนกุนซืออย่าง สตีฟ บรูซ

ตลอดหลายวันที่ผ่านนมา “สาลิกาดง” ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการหากุนซือใหม่อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่กลุ่มทุน บริษัท พับลิค อินเวสต์เมนต์ ซึ่งนำโดย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรด้วยเงิน 300 ล้านปอนด์

โดยเฮดโค้ชที่มีข่าวกับ “เดอะ แม็กพายส์” นำโดย อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งเพิ่งพา อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา เมื่อซีซั่นที่แล้ว เอ็ดดี้ ฮาว, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด รวมถึง เวย์น รูนี่ย์

ขณะเดียวกันสถานการณ์ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยังคงย่ำแย่ต่อเนื่อง หลังนัดล่าสุดพวกเขาแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คาบ้าน 3-2 ซึ่งนั่นส่งผลให้พวกเขาตกลงไปอยู่อันดับ 19 ของตาราง มีแค่เพียง 3 แต้ม จากการลงเล่น 8 เกม ทว่า คาเบียร์ มานกีโย แบ็คขวาชาวสเปน ออกมาย้ำชัดว่า บรรดานักทุกคนยังคงสนับสนุนกุนซือใหญ่อย่าง สตีฟ บรูซ เหมือนเดิม

“พวกเราทุกคนมีความเป็นมืออาชีพ สตีฟ เขาคือคนแรก” คาเบียร์ มานกีโย ให้สัมภาษณ์กับ Daily Telegraph

“เขารู้ดีว่าสถานการณ์มันไม่ง่าย และยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้มีการพูดถึงการปลดเขาออกจากตำแหน่ง แต่เราไม่ได้ตกเป็นเหยื่อของข่าวลือนั้น”

“เขายังทำงานปกติ เขาต้องการเริ่มที่จะพาทีมกลับสู่เส้นทางเดิม และเราจะรอดูตอนท้ายว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง”

“ผมได้อ่านมาว่ามีการพูดคุยกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด แต่ตอนนี้ผู้จัดการทีมของเราคือ สตีฟ บรูซ และเราจะสนับสนุนเขาโดยไม่ลังเล”