หงส์คอนเฟิร์มโจนส์อาการเจ็บตายังไม่ดีขึ้นต้องพักอีก 2-3 สัปดาห์

โจนส์

ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่า เคอร์ติส โจนส์ กองกลางดาวรุ่งชาวอังกฤษ ต้องต่อไปอีกอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์ หลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่ดวงตา

มิดฟิลด์อนาคตไกลวัย 20 ปี กำลังทำผลงานยอดเยี่ยมให้ ลิเวอร์พูล หลังลงเล่นไปแล้ว 9 นัด ตลอดช่วงออกสตาร์ทซีซั่น 2021/2022 ที่ผ่านมา ทว่าเจ้าตัวดันโชคร้ายถูกชนเข้าที่ดวงตาระหว่างการซ้อม ซึ่งนั่นส่งผลให้เขาจะพลาดลงสนามช่วยทีมในแมตช์พบกับ แอตเลติโก้ มาดริด และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ล่าสุด ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่า อาการบาดเจ็บที่บริเวณดวงตาของ เคอร์ติส โจนส์ ยังไม่ดีขึ้น ซึ่งนั่นทำให้เจ้าตัวต้องพักอีกอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์

“มันเป็นอาการเจ็บที่แปลกและโชคร้ายมาก แต่สิ่งสำคัญที่ต้องเน้น คือการไม่ให้มีความเสียหายถาวร และการมองเห็นของเขาจะไม่ส่งผลกระทบหลังจากการพักฟื้น” จิม ม็อกซอน แพทย์ประจำสโมสรกล่าว

“อย่างไรก็ตาม ลักษณะของปัญหาหมายถึงเราต้องให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ จำเป็นต้องให้เวลาในการฟื้นตัว ต้องไม่เร่งรัด ซึ่งนั่นทำให้เขาไม่สามารถกลับมาได้ในเวลาอันรวดเร็ว”

“มันจำเป็นต้องแก้ไขให้ได้ก่อนที่เราจะให้เขากลับมาซ้อมเต็มรูปแบบอีกครั้ง แต่มีบางสิ่งที่เราต้องทำในระหว่างพักฟื้นเพื่อรักษาความฟิต”

“เราไม่สามารถกำหนดเวลาที่เขาจะกลับมาลงสนามได้ เพราะมันต้องใช้เวลาพื้นตัวตามธรรมชาติ ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องที่เราควรจะต้องเสี่ยง ความอดทนคือหัวใจของการพื้นตัวในครั้งนี้”