ไม่หมดหวัง! ชาบีขอพาต่างดาวบุกคว่ำเสือใต้ตีตั๋วน็อคเอ้าท์ UCL

ชาบี

ชาบี เอร์นานเดซ หวังพา บาร์เซโลน่า บุกชนะ บาเยิร์น มิวนิค เพื่อคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอ้าท์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ยอดทีมแคว้นคาตาลัน เพิ่งทำได้แค่เปิดรังเหย้า คัมป์ นู แบ่งแต้มกับ เบนฟิก้า แบบไร้สกอร์ 0-0 ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ผลเสมอนัดดังกล่าวส่งผลให้ “ต่างดาว” มีอยู่ 7 แต้ม หลังลงเล่นไปแล้ว 5 นัด นำหน้าอันดับ 3 เบนฟิก้า ที่มี 5 แต้ม ซึ่งนัดสุดท้าย “อาซูลกราน่า” ต้องบุกไปเยือนแชมป์กลุ่มอย่าง บาเยิร์น มิวนิค และพวกเขาต้องการชัยชนะเพื่อการันตีการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ให้ได้

ล่าสุด ชาบี เอร์นานเดซ เฮดโค้ชป้ายแดงชาวสเปน บอกมาเผยว่า เขาเองยังเชื่อมั่น บาร์เซโลน่า มีลุ้นบุกชนะ “เสือใต้” และจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอ้าท์ ยู แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แน่นอน

“ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีนะ แต่เราแค่ยิงไม่ได้ จากสองเกมที่ผ่านมาเรายิงหนึ่งประตู และมันมาจากจุดโทษ เราต้องเล่นให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้” ชาบี เอร์นานเดซ กล่าวหลังเกมเสมอกับ เบนฟิก้า

“เราคือ บาร์ซ่า และเราจะไปคว้าชัยชนะที่ มิวนิค และไม่ว่าที่ไหนก็ตาม เราเล่นเกมนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าสกอร์จะออกมาเสมอ”

“ผมพอใจมากกับทัศนคติของผู้เล่นของผม”

สำหรับเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021/2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค เปิดสนาม อลิอันซ์ อารีน่า พบกับ บาร์เซโลน่า จะลงเล่นคืนวันพุธที่ 8 ธันวาคม เวลา 03.00 น.