งบน้อย! ต่างดาวเล็งหอกดาวรุ่งบาเซิ่ลเสริมคม

กาบรัล

บาร์เซโลน่า กำลังให้ความสนใจที่จะคว้ากองหน้าดาวรุ่ง เอฟซี บาเซิ่ล อย่าง อาร์ตูร์ เมนดองซ่า กาบรัล เข้ามาเสริมทัพช่วงปีใหม่

ยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลัน กำลังมองหน้าศูนย์หน้าคนใหม่เข้ามาสู่ทีม เพื่อแทน มาร์ติน เบทเวท ที่ยังต้องพักยาวจากอาการบาดเจ็บ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ซึ่งมีรายงานว่าเจ้าตัวเตรียมตัดสินใจแขวนสตั๊ดหลังมีปัญหาเกี่ยวกับภาวะแทรกซ้อนที่หัวใจ

ขณะที่ ลุค เดอ ยอง ซึ่งเพิ่งย้ายมาจาก เซบีย่า โดยรวมผลงานของเจ้าตัวยังไม่น่าพอใจเท่าที่ควร และซัดไปแค่เพียงประตูเดียวเท่านั้น จากการลงเล่น 6 ในศึก ลาลีกา สเปน ซีซั่นนี้

อย่างไรก็ตามด้วยปัญหาทางการเงินของสโมสร ส่งผลให้กุนซือใหม่อย่าง ชาบี เอร์นานเดซ มีงบค่อนข้างจำกัดในการใช้เสริมผู้เล่นใหม่ช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม รวมถึงต้องระวังไม่ให้ค่าเหนื่อยภายในทีมสูงเกินกว่าที่ ลาลีกา กำหนดไว้

นั่นทำให้ล่าสุดมีรายงานว่า “ต่างดาว” สนใจที่จะว่ากองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิล จาก เอฟซี บาเซิ่ล อย่าง อาร์ตูร์ เมนดองซ่า กาบรัล เข้ามาเสริมทัพช่วงตลาดนักเตะปีใหม่นี้

หัวหอกอนาคตไกลวัย 23 ปี ทำผลงานกับต้นสังกัดปัจจุบันได้อย่างร้อนแรง หลังยิงไปแล้ว 22 ประตู จากการลงเล่น 20 นัดรวมทุกรายการ และกำลังถูกจับตามองจากหลายทีมใหญ่ของยุโรป

Sport สื่อท้องถิ่นสเปน รายงานว่า บาร์เซโลน่า พร้อมยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัว อาร์ตูร์ เมนดองซ่า กาบรัล มาร่วมทีมแบบถาวร แต่ปัญหาใหญ่ของพวกเขาคือตัวเลขงบเสริมทัพที่มีอยู่แบบค่อนข้างจำกัด

สำหรับ อาร์ตูร์ เมนดองซ่า กาบรัล ลงสนามให้กับ เอฟซี บาเซิ่ล 36 นัดรวมทุกรายการ ตลอดฤดูกาล 2020/2021 ที่ผ่านมา ยิงไปทั้งหมด 20 ประตู

 

เปดรี้