IFFHSเลือกดอนนารุมม่านายด่านยอดเยี่ยมสุดปี 2021

ดอนนารุมม่า

สหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลระหว่างประเทศ เลือก จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายด่านทีมชาติอิตาลี และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รับรางวัลผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกปี 2021

อดีตมือ ก่อนตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบไม่มีค่าตัวเมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมากาว เอซี มิลาน เพิ่งพาทีมจบตำแหน่งรองแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา ซีซั่น 2020/2021

ขณะเดียวกันย้อนกลับไปช่วงซัมเมอร์ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ทำผลงานยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลยูโร 2020 ก่อนพาทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์รายการดังกล่าวได้สำเร็จ ทว่าสถานการณ์ของเขากับต้นสังกัดใหม่ เปแอสเช ยังคงต้องดิ้นรนเพื่อเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงกับนายด่านอย่าง เคย์เลอร์ นาบาส

อย่างไรก็ตามล่าสุดสหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลระหว่างประเทศ (IFFHS) ได้ออกมาประกาศว่า จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ถูกรับเลือกให้รับรางวัลผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกปี 2021

“จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ชาวอิตาลี คว้าตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกปี 2021 ด้วยคะแนน 170 มากกว่า มานูเอล นอยเออร์ เจ้าของรางวัลนี้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งรับไป 95 คะแนน” แถลงการณ์ของสหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลระหว่างประเทศ

 

อาซาร์