เห็นกับตา! ลาเก้ยกฮิเมเนซหอกระดับโลกดีพอเล่นเรือใบ

ฮิเมเนซ

บรูโน่ ลาเก้ เฮดโค้ช วูล์ฟแฮมป์ตัน ยกย่อง ราอูล ฮิเมเนซ คือหนึ่งในศูนย์หน้าที่ดีที่สุดของโลก และดีพอเล่นให้กับทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ดาวยิงทีมชาติเม็กซิโก ถูกยืมจาก เบนฟิก้า มาอยู่กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อปี 2018 ก่อนย้ายแบบถาวรหนึ่งปีหลังจากนั้น

โดยหัวหอกวัย 30 ปี ซัดไปแล้ว 51 ประตู จากการลงเล่น 125 นัดรวมทุกรายการ กับสโมสรตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนเจ้าตัวโชคร้ายมีอาการเจ็บหนักที่บริเวณศีรษะเมื่อช่วงปลายปี 2020 และต้องใช้เวลาพักยาวกว่า 8 เดือน

ล่าสุดทางฝั่ง บรูโน่ ลาเก้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ออกมายกย่อง ราอูล ฮิเมเนซ คือหนึ่งในศูนย์หน้าที่ดีที่สุดของโลก และดีพอเล่นให้กับทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้

“ผมไม่อยากพูดหรอกนะ ว่าให้ เป๊บ ถือเงินมาแล้วซื้อ ราอูล ไปร่วมทีม!” บรูโน่ ลาเก้ กล่าว

“แต่ลอง จิตานาการว่า ราอูล เล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผมสามารถจิตนาการถึงเรื่องนี้ได้ เพราะเขารู้ว่าจะเล่นอย่างไร เขารู้ว่าจะเล่นในกรอบเขตโทษยังไง เขาวิ่งเยอะมากเมื่อคุณเล่นเกมรับ”

“ผมไม่อยากมอบไอเดียอะไรให้เขา แต่ผมจะพยายามโน้มน้าวให้เขาเซ็นสัญญาอยู่กับ วูล์ฟส์ ไปอีก 10 ปี!”

“สำหรับผมแล้ว เขาสามารถเล่นให้ทีมไหนก็ได้ ผมมีความสุขมากๆ ที่มีเขาอยู่ในทีม ผมไม่แฮปปี้เพราะเราไม่มีเงิน (ตอนอยู่เบนฟิก้า) เพราะเราขายเขาออกไป แต่ตอนนี้ผมมีความสุขมากๆ ที่มีเขาอยู่ในทีมเดียวกัน”

“มีอีกอย่างคือเขาเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับนักเตะดาวรุ่งทั้งหลายที่อยากเป็นนักเตะระดับท็อป ไม่ใช่แค่นักฟุตบอลเท่านั้นแต่ในฐานะชายคนหนึ่งด้วย”

“หากคุณย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีก่อน ราอูล ยิงประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ เบนฟิก้า เจอกับ บาเยิร์น มิวนิค”

“เรากำลังพูดถึงหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก และเขากำลังเล่นให้กับเรา นี่คือตัวอย่างสำคัญสำหรับใครก็ตามที่อยากมาเป็นนักฟุตบอล ผมเคยพูดมาก่อนแล้วว่านี่คือตัวอย่างที่ดีหากคุณอยากเป็นนักเตะระดับท็อป และเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ราอูลคือหนึ่งในนั้น”

 

ซาลาห์