ฟอร์มเริ่มมา! มาโน่แฮปปี้ผลงานลูกทีมเกมชนะเมียนมา-ชมมุ้ยยังสุดยอดเหมือนเดิม

มาโน่

มาโน่ โพลกิ้ง พอใจผลงานทีมชาติไทย หลังเอาชนะ เมียนมา แบบขาดลอย 4-0 พร้อมชื่นชม ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งยิง 2 ประตู ในเกมนี้

ทัพ “ช้างศึก” ของ มาโน่ โพลกิ้ง เพิ่งลงเล่นเกม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ด้วยการเอาชนะ เมียนมา แบบขาดลอย 4-0 จากการยิงของศูนย์หน้าอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา 2 ประตู และอีกสองลูกมาจากตัวสำรองอย่าง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ สุภโชค สารชาติ

ล่าสุดหลังจบเกม เฮดโค้ชชาวบราซิล ได้ออกมาเผยว่า เขาเองพอใจกับผลงานของทีมชาติไทย ในเกมนี้ พร้อมกับกล่าวชื่นชมกองหน้าคนสำคัญของทีมอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา คุณภาพฝีเท้ายังคงสุดยอด แม้อายุจะมากขึ้นกว่าเดิมก็ตาม

“พวกเราแฮปปี้กับผลงานของทีมมากๆ เราเล่นดีขึ้นและสามารถคอนโทรเกมได้ โดยเฉพาะตำแหน่งกองกลาง ซึ่งมีนักเตะที่ครองบอลเหนียวแน่นและสร้างโอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งหลายครั้ง” มาโน่ โพลกิ้ง ให้สัมภาษณ์หลังเกม

“สำหรับ ธีรศิลป์ เขามีทุกอย่างที่กองหน้าต้องมีในเรื่องของเทคนิคและแน่นอนโดยเฉพาะการจบสกอร์ เขาคุยเล่นกับเขาว่าเขาไม่ใช่เด็กอีกต่อไป แต่คุณยังคงเห็นคุณภาพที่ยอดเยี่ยมของเขาต่อไปได้”

ชัยชนะเกมล่าสุด ส่งผลให้ทีมชาติไทย มีอยู่ 6 แต้ม จากการลงเล่น 2 นัด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอ มีแต้มเท่ากับเจ้าภาพอย่าง สิงคโปร์ แต่จำนวนประตูได้เสียดีกว่า

ส่วนโปรแกรมนัดถัดไปของทีมชาติไทย ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 จะลงเล่นเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดี้ยม วันอังคารที่ 14 ธันวาคม เวลา 16.30 น.

 

ธีรศิลป์