หงส์งานเข้า! แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ อาจเตะเร็วขึ้น 1 สัปดาห์

หงส์แดง

ลิเวอร์พูล ส่อแววเจอผลกระทบหนัก เมื่อศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 อาจเลื่อนมาเตะเร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิม 1 สัปดาห์ หลังมีการร้องขอจาก อัล อาห์ลี ที่มีภารกิจต้องลงเล่นในรายการฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก

เดิมทีศึกฟุตบอล แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 มีคิวจะลงเตะกันระหว่างวันที่ 9 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์ ปี 2022 โดยประเทศแคเมอรูน รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีผลกระทบไม่น้อย เมื่อพวกเขาจะต้องปล่อยผู้เล่นตัวหลักถึง 3 คน อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี เกอิต้า มาเตะในรายการดังกล่าว

อย่างไรก็ตามล่าสุด มีรายงานว่า ศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 อาจเลื่อนเวลามาเตะเร็วขึ้นกว่าเดิม 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นการร้องขอมาจากสโมสรแชมป์ ซีเอเอฟ แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่าง อัล อาห์ลี

ทีมดังจากอียิปต์ มีภารกิจสำคัญที่จะต้องเป็นตัวแทนแชมป์จากทวีปแอฟริกา ลงเตะศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสร ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจะแข่งกันระหว่างวันที่ 3 กุมภาพันธ์ – 12 กุมภาพันธ์

นั่นหมายความว่า หากทีมชาติอียิปต์ สามารถผ่านเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ได้สำเร็จ อาจทำให้ อัล อาห์ลี จะหมดสิทธิ์ใช้งานบรรดาผู้เล่นที่ติดทีมชาติทั้งหมด ลงเล่นเกมประเดิมสนามฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก รอบสอง ซึ่งจะพบกับ มอนเตอเรย์ แชมป์ คอนคาเคฟ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์

ด้วยเหตุนี้เอง อัล อาห์ลี จึงได้ยื่นคำร้องขอไปยังสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติแอฟริกัน (ซีเอเอฟ) ให้เลื่อนทำการแข่งขัน แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ เร็วขึ้น 1 สัปดาห์ เป็นวันที่ 3 มกราคม อย่างไรก็ตามยังไม่การเปิดเผยว่า คำร้องขอดังกล่าวได้รับการอนุมัติหรือไม่ และคาดว่าน่าจะมีข้อสรุปที่ชัดเจนในอีกไม่กี่วันหลังจากนี้

หากบทสรุปท้ายที่สุด แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ต้องเลื่อนมาเตะนัดเปิดสนามในวันที่ 3 มกราคม “หงส์แดง” จะได้รับผลกระทบใหญ่ทันที เพราะพวกเขามีเกมสำคัญพบกับ เชลซี วันที่ 2 มกราคม และจะหมดสิทธิ์ใช้งาน 3 นักเตะ อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี เกอิต้า แน่นอน

อย่างไรก็ตามหาก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ยังคงออกสตาร์ทการแข่งขันตามโปรแกรมเดิม วันที่ 9 มกราคม “หงส์แดง” ยังจะสามารถใช้งานสามแข้งดังกล่าวลงสนามได้

 

กาบี้