ยังสำคัญกับทีม! คล็อปป์เฟิร์มไม่มีแผนปล่อยยืมโกเมซช่วงปีใหม่นี้

คล็อปป์

เจอร์เกน คล็อปป์ เฮดโค้ช ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่า จะไม่ปล่อย โจ โกเมซ ยืมตัวช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้

ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ เพิ่งกลับมาลงซ้อมได้ไม่นาน หลังมีอาการบาดเจ็บบริเวณน่อง ซึ่งนั่นทำให้เขาพลาดลงสนามกับยอดทีมเมอร์ซีย์ไซด์ ตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ส่วนฤดูกาลก่อน โจ โกเมซ ลงสนามแค่เพียง 12 นัด เท่านั้น หลังเจ้าตัวมีปัญหาการเจ็บที่เส้นเอ็นเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 และต้องใช้เวลาพักรักษาอาการนานกว่า 9 เดือน

กระทั่งล่าสุด แข้งวัย 24 ปี เพิ่งถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรอง ในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกชนะ เอซี มิลาน 2-1 ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลี รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อสัดาห์ก่อน ซึ่งทางฝั่ง เจอร์เกน คล็อปป์ ออกมาเผยว่า โจ โกเมซ ยังคงเป็นส่วนสำคัญของทีม และจะไม่ปล่อยยืมตัวในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้ แน่นอน

“ชัดเจนว่ามันไม่ใช่ปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับ โจ เนื่องด้วยอาการบาดเจ็บ และพอเขาหายกลับมาเขาก็เจ็บซ้ำอีกครั้ง เพราะมันเป็นแบบนั้น” เจอร์เกน คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสร

“เราไม่ได้เร่งให้เขาหายกลับมาหรือฟื้นตัวจากอาการเจ็บ แต่เมื่อคุณเริ่มเล่นเริ่มลงซ้อมอีกครั้งรวมถึงอีกหลายสิ่งหลังเจ็บมานาน แถมเรามีเซ็นเตอร์แบ็ค 4 คน ที่ฟิตเต็มร้อยเพราะอย่างนั้นถึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้โอกาสลงสนามทันที แล้วพอได้ลงสนาม ร่างกายก็ไม่พร้อม”

“เราใจเย็นและผมคิดว่าตอนนี้ โจ ก็คงใจเย็นเหมือนกัน นั่นคือสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ผมไม่มีแผนที่จะปล่อยให้ใครย้ายแบบยืมตัวในช่วงหน้าหนาวนี้ ดังนั้นผมจะไม่เป็นคนผลักดัน ให้ผมพูดแบบนี้ละกัน ไม่มีใครเดินมาหาผมและขอย้ายออกไปไหน”

“ตอนนี้ โจ เพิ่งกลับมาซ้อมแบบเต็มรูปแบบแค่เพียงสัปดาห์เดียว แต่เพราะสถานการณ์ต่างๆ และหลายสิ่งเหล่านี้อาจทำให้เขาได้มีส่วนร่วมกับทีม แต่เขายังต้องการเวลา, ต้องการเวลาซ้อม เพื่อกลับไปอยู่ยังจุดที่เขาเคยอยู่”

 

มาติป