เอา(โควิด)ไม่อยู่แล้ว! ผีทีมที่ 5 เลื่อนคิวพรีเมียร์ลีกบู๊ไบรท์ตันเสาร์นี้

เชื้อโคโรน่าไวรัส หรือ โควิด-19 สายพันธ์โอไมครอน เริ่มลุกลามเข้าสู่ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบเต็มข้อมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมล่าสุดที่ต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันในวันเสาร์นี้กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟอัลเบี้ยน ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ออกไป

 

 

โดยก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก เพิ่งจะตัดสินใจเลื่อนเกมที่ เลสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดรังคิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในคืนวันพฤหัสบดีนี้ออกไป หลังมีแข้งและสต๊าฟโค้ชของ “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” และ “ไก่เดือยทอง” ติดเชื้อโควิด19 หลายคน

 

 

ล่าสุดหลังจากมีรายงานว่า ยูไนเต็ด นั้นมีผู้ติดเชื้อทั้งนักเตะและสต๊าฟฟ์รวมแล้วมากถึง 19 ราย ทำให้ พรีเมียร์ลีก จำเป็นต้องสั่งเลื่อนเกมในวันเสาร์นี้ออกไปแบบไม่มีทางเลือก และนับเป็นเกมที่ 5 แล้ว ที่ถูกเลื่อนเพราะโควิด-19 ในสัปดาห์นี้ ต่อจากเกมที่ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน เจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันอาทิตย์, เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอังคาร และ เบิร์นลี่ย์ เจอกับ วัตฟอร์ด วันพุธ ซึ่งมาจากสาเหตุเดียวกันทั้งหมด

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า พรีเมียร์ลีก เตรียมนัดสโมสรทั้ง 20 ทีม เข้าร่วมถกประชุมด่วน เพื่อเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันทั้งหมดในช่วงปลายปีนี้ออกไป หากสุดท้ายสถานการณ์ยังเลวร้ายขึ้นเรื่อยๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  วิกฤติอีกครั้ง! พิษโควิด19ทำเกม เลสเตอร์ – สเปอร์ส ต้องเลื่อนแข่ง