น่าสน! อโมริมรายล่าสุดแคนดิเคตกุนซือถาวรปีศาจแดง

อโมริม

รูเบน อโมริม เฮดโค้ช สปอร์ติ้ง ลิสบอน กลายเป็นอีกหนึ่งแคนดิเคตว่าที่กุนซือคนใหม่แบบถาวรของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบซีซั่นนี้

ยอดทีมเมืองแมนเชสเตอร์ เพิ่งแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิก เข้ามาเป็นกุนซือชั่วคราวจนกระทั่งจบซีซั่น 2021/2022 ก่อนที่จะหาเทรนเนอร์คนใหม่มารับงานแบบถาวร ส่วนกุนซือชาวเยอรมัน จะย้ายไปรับตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเทคนิคของสโมสรต่อไป

คาดการณ์ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมอบหน้าที่ ราล์ฟ รังนิก เลือกกุนซือคนใหม่ซึ่งมารับงานต่อจากเขา โดยก่อนหน้านี้ “ปีศาจแดง” เคยมีข่าวเชื่อมโยงกับผู้จัดการทีมอย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, เอริค เทน ฮาก, เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และ ซีเนดีน ซีดาน มาแล้ว

ล่าสุด Yahoo Brasil ออกมาเผยว่า รูเบน อโมริม เฮดโค้ช สปอร์ติ้ง ลิสบอน คนปัจจุบัน กลายเป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตว่าที่กุนซือใหม่แบบถาวรของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า

โดยกุนซือชาวโปรตุเกส วัย 36 ปี เข้ามารับงานคุม สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2020 ก่อนพาทีมทำผลงานยอดเยี่ยมตั้งแต่ซีซั่นแรก ด้วยการคว้าแชมป์ ปรีไมรา ลีกา ฤดูกาล 2020/2021 ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์รายการดังกล่าวครั้งแรกในรอบ 19 ปี ของสโมสรเลยทีเดียว

นอกจากนั้น รูเบน อโมริม ยังพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย โปรตุเกส ลีก คัพ อีกหนึ่งโทรฟี ซึ่งเป็นถ้วยที่เขาเคยได้มาแล้วกับ เบนฟิก้า เมื่อซีซั่น 2019/2020

อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่า อโมริม มีค่าฉีกสัญญากับ ลิสบอน อยู่ประมาณ 25 ล้านปอนด์ ซึ่งนั่นเป็นอุปสรรคสำคัญที่อาจทำให้เขาพลาดโอกาสย้ายไปรับงานยังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด