เพื่อนร่วมทีมชนาธิป! ฮาร์ทส์เตรียมดึงโอกาชิวะลุยลีกสก็อต

โอกาชิวะ

ฮาร์ทส์ สโมสร สก็อตติช พรีเมียร์ชิพ กำลังเจรจากับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เพื่อคว้าตัวกองหน้าดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น อย่าง ทัตสึโยชิ โอกาชิวะ ไปร่วมทีม

แนวรุกอนาคตไกลวัย 23 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยมกับยอดทีมแห่งฮอกไกโด ในศึก เจ ลีก ญี่ปุ่น ตลอดซีซั่น 2021 ที่ผ่านมา ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 30 นัด ยิง 7 ประตู พร้อมกับทำอีก 5 แอสซิสต์

ล่าสุดมีรายงานว่า ฮาร์ทส์ สโมสร สก็อตติช พรีเมียร์ชิพ ได้เริ่มต้นเจรจากับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เพื่อหวังคว้าตัว ทัตสึโยชิ โอกาชิวะ ไปร่วมทีมในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมแล้ว ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการตกลงเรื่องค่าตัวของนักเตะรายดังกล่าว

โดย ทัตสึโยชิ โอกาชิวะ ถือเป็นผู้เล่นที่มีบทสำคัญกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในฤดูกาลที่ผ่านมา และเป็นเพื่อนร่วมทีมของเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งทั้งคู่มีส่วนอย่างมากกับผลงานที่ยอดเยี่ยมของต้นสังกัดซีซั่นนี้

นอกจากนั้น โอกาชิวะ กำลังจะได้โอกาสรับใช้ชาติเป็นครั้งแรก หลังเขามีชื่อติดทีมชาติญี่ปุ่น ชุดที่จะลงเตะถ้วย คิริน คัพ 2022 ซึ่งจะพบกับ อุซเบกิสถาน ช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

ส่วน ฮาร์ทส์ ปัจจุบันคุมทีมโดยกุนซืออย่าง ร็อบบี เนลสัน ผลงานในศึก สกอตติช พรีเมียร์ชิพ ตลอดซีซั่น 2021/2022 ที่ผ่านมา ลงเล่นไปแล้ว 20 นัด ชนะ 10 เสมอ 6 แพ้ 4 มีอยู่ 36 แต้ม รั้งอันดับ 3 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง เรนเจอร์ส เอฟซี 15 คะแนน

 

ธนวัฒน์