ยกธงขาว! คาร์ราเกอร์ฟันธงซิตี้แชมป์ลีกหงส์-สิงห์ไล่ไม่ทัน

คาร์ราเกอร์

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ออกมายอมรับว่า ลิเวอร์พูล ทีมเก่าของเขา อาจไม่สามารถไล่ตามทัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าที่แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2021/2022

ยอดทีมแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ เพิ่งทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เชลซี แบบสุดมันส์ 2-2 ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์

ผลเสมอนัดดดังกล่าว ส่งผลให้ “หงส์แดง” อยู่อันดับ 3 ของตาราง มีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 11 คะแนน หลังลงเล่นไปแล้ว 20 เกม และตามหลังอันดับ 2 เชลซี 1 คะแนน

แม้ยังเหลือโปรแกรมให้ลงสนามอีกครึ่งฤดูกาล ทว่า เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตสุดยอดกองหลัง ลิเวอร์พูล ออกมายอมรับว่า คงเป็นเรื่องยากที่ทีมเก่าของเขาจะไล่ตามจ่าฝูง “เรือใบสีฟ้า” ได้ทันในการลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นนี้

“ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะคว้าแชมป์ลีก” เจมี่ คาร์ราเกอร์ เผยผ่านทาง Sky Sport

“ผมมองไม่เห็นโอกาสที่ ลิเวอร์พูล หรือ เชลซี จะไล่ตามทัน หาก ลิเวอร์พูล ชนะ (เกมพบ เชลซี) คว้าเพิ่มอีก 2 คะแนน และเก็บชัยชนะเกมที่เหลือในมือกับ ลีดส์ ในบ้น 6 แต้ม มันอาจกลายเป็นงานยากของ ซิตี้”

“แต่เมื่อคุณตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากกว่า 3 เกม ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้เลย ตอนนี้แง่ของการครองเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำได้สุดยอดมาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีเกมรับที่ดีพอกับ เชลซี และมีแนวรุกที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้ ลิเวอร์พูล ซึ่งนั่นคือความแตกต่างที่สำคัญ”

“เมื่อ ลิเวอร์พูล ทำแต้มหล่นไป 2 คะแนน ในเกมพบ ท็อตแน่ม นั่นไม่ควรเป็นผลการแข่งขันที่แย่ การไปเยือน ท็อตแน่ม และเสมอกลับออกมาได้ ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจทำแต้มได้ถึง 90 กลางๆ จนถึง 100 มันทำให้คุณไม่สามารถเสมอกับคู่แข่งสำคัญนอกบ้านได้”

 

ทูเคิ่ล