มีแผนรับมือ! บิ๊กแชมป์ยันเกมบอลถ้วยเมืองทอง-บีจีไม่เลื่อนแม้เสี่ยงโควิด

เมืองทอง

กรวีร์ ปริศนานันทกุล ออกมายืนยันว่า เกมฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 4 ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะไม่ถูกเลื่อนการแข่งขัน หลังนักเตะทั้งสองทีมเสี่ยงติดโควิด-19

“กิเลนผยอง” เพิ่งออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่า แนวรุกคนสำคัญของทีมอย่าง ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก หลังลงเล่นเกม ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ที่เปิดบ้านเสมอกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์

โดยสโมสรแจ้งไปยังทีมคู่แข้งและนักเตะภายในทีมทันทีที่ทราบผลตรวจดังกล่าว นอกจากนั้นนผู้เล่น เมืองทอง ยูไนเต็ด จะทำการตรวจ RT-PCR ในวันที่ 17 มกราคม เพื่อเช็กผลให้แน่ชัดอีกครั้ง

ขณะเดียวกันทางฝั่ง กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ออกมายืนยันว่า เกมฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ ของทั้งสองทีมซึ่งเตรียมลงเล่นในวันที่ 19 มกราคม จะไม่ถูกเลื่อนการแข่งขันแน่นอน

เมืองทอง ยูไนเต็ด มีคิวที่จะต้องเปิดรังเหย้า ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม พบกับ อุทัยธานี เอฟซี ส่วน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เล่นที่สนาม บีจี สเตเดี้ยม พบกับ การท่าเรือ เอฟซี

“บิ๊กแชมป์” เปิดเผยว่า ทั้งสองเกมจะไม่ถูกเลื่อนการแข่งขัน เนื่องจากได้เพิ่มมาตรการพิเศษการขึ้นทะเบียนนักกีฬาเพิ่มเติม โดยทีมใดที่เหลือไม่ถึง 20 คน จะต้องหาผู้เล่นไทยที่ไร้สังกัดเติมมาให้ครบ และต้องลงทะเบียนการลงแข่ง 12 ชั่วโมง แต่หากเหลือไม่ถึง 11 คน จะถูกปรับแพ้ทันที

 

มีร์ซาเยฟ