หงส์สนไหม? เพียรซ์ชี้โบเว่นเล่นคล้ายซาลาห์

โบเว่น

สจ๊วร์ต เพียรซ์ โค้ช เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกมาชื่นชม จาร์ร็อด โบเว่น แนวรุกตัวเก่งของทีมว่ามีความคล้ายคลึงกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล

ปีกตัวเก่งชางอังกฤษ กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ “ขุนค้อน” ตลอดซีซั่นที่ผ่านมา หลังลงสนามไปแล้ว 31 นัดรวมทุกรายการ ยิง 9 ประตู พร้อมกับทำอีก 10 แอสซิสต์

ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดไปแล้ว 23 ประตู กับอีก 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 26 นัด ให้กับ ลิเวอร์พูล ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา และถูกยกย่องเป็นหนึ่งผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลก ณ เวลานี้

ล่าสุด สจ๊วร์ต เพียรซ์ โค้ชของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เชื่อว่า ลูกทีมอย่าง จาร์ร็อด โบเว่น มีความยอดเยี่ยมคล้ายกับดาวเตะชาวอียิปต์ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

“บางทีการเปรียบเทียบระหว่งเขากับ โม ซาลาห์ น่าจะเป็นเรื่องการจบสกอร์ของ โม ซาลาห์ ที่เขาดึงกองหลังขึ้นมาแล้วหยุดเอาไว้ จากนั้นก็ลากหนีหรือใช้กองหลังเป็นตัวบังบอลก่อนปั่นโค้งเข้าไปเสาไกล” สจ๊วร์ต เพียรซ์ เผย

“ผมคิดว่านี่คือการหยิบยกการเปรียบเทียบเล็กน้อยขึ้นมา เพื่อช่วยให้ จาร์ร็อด พัฒนาการเล่นของตัวเองให้ดีขึ้นอีกหน่อย”

“การวิ่งแล้วหยุด เป็นการฆ่ากองหลังที่ตามมา จากนั้นก็เลี้ยงหนีไปอีก สิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ คือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงยังพัฒนาการเล่นได้อีก”

“อีกเรื่องที่เขาทำได้ คือเขาถนัดสองเท้า และประตูเขาทำได้ด้วยการโหม่ง เขามีจังหวะกระโดดที่ดีมากด้วย”

“ดังนั้นเขาถือว่าครบเครื่องเรื่องทำประตู ไม่ว่าจะเป็นด้วยหัวหรือเท้า ซึ่งมันคือสัญญาณของการเป็นกองหน้าที่ดี แถมเขาเล่นแดนหน้าให้กับเรา ซึ่งนั่นถือเป็นโบนัสของทีม”

 

พาเลซ